ไม่พบผลการค้นหา
‘ภัทรพงศ์-วีรวิชญ์’ ยื่น กกต. คัดค้านคำร้อง 'ศรีสุวรรณ' กรณีขอให้ยุบพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แนะ กกต. ควรพิจารณาคำร้องด้วยความโปร่งใส ชี้ ‘ศรีสุวรรณ’ คือต้นตอทำประเทศเสียหาย

วันที่ 22 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมด้วย วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์เสื้อแดง เข้ายื่นต่อ กกต. เพื่อคัดค้านการร้องเรียนของ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์ณัฐธรรมนูญไทย กรณีที่ ศรีสุวรรณ ได้เคยร้องเรียนขอให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนำสู่การยุบพรรคก้าวไกลและพรรคร่วม

ทนายอั๋น กล่าวว่า การมายื่น กกต.ในวันนี้เพื่อคัดค้านคำร้องในทุกเรื่องของ ศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่ง ศรีสุวรรณได้มีการยื่นร้องต่อ กกต.เพื่อให้ดำเนินการยุบพรรคก้าวไกล รวมถึง 6 พรรคการเมือง ซึ่ง ศรีสุวรรณได้มีการตั้งประเด็นว่ามีบุคคลนอกมาร่วมรับประทานอาหารกับพรรคก้าวไกล และพรรคการเมืองพันธมิตรกับพรรคก้าวไกล ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมือง ในประเด็นการปล่อยให้บุคคลนอกครอบงำพรรค

ทั้งนี้ในฐานะพลเมือง ไม่อยากให้ประเทศเดินหน้าแบบไม่ปกติ และมีการเล่นเกมส์การเมือง จึงขอให้ กกต. พิจารณาคำร้องของ ศรีสุวรรณด้วยความโปร่งใส โดยไม่มีเกมส์การเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว และขอให้ระงับคำร้องของ ศรีสุวรรณทั้งหมด เพราะส่อทำให้ประเทศชาติเสียหาย

พร้อมฝากคำถามถึง ศรีสุวรรณ ว่า ที่ร้องมาทั้งหมดได้อะไร ทำเพื่ออะไร มีใครสั่งมาหรือไม่ พร้อมมองว่าต้นตอของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดเกิดจาก ศรีสุวรรณมากกว่า