ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' ย้ำช่วย 'ก้าวไกล' หาเสียงไม่ผิดกฎหมาย ชี้ถูกตัดสิทธิตั้งพรรค-ลงสมัคร แต่ยังแสดงความคิดเห็นได้ แง้มสมัยหน้าพร้อมดัน พ.ร.บ.น้ำประปาดื่มได้ เข้าสภาฯ

วันที่ 3 มี.ค. ที่ตำบลอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลสำเร็จของการติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาดื่มได้ท้องถิ่นก้าวหน้า โดยระบุว่า คณะก้าวหน้าได้มาช่วยให้คำปรึกษา ตำบลอาจสามารถ จนได้เป็นแหล่งผลิตน้ำประปาดื่มได้ มีการควบคุมคุณภาพ เป็นที่แรกของประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำประปาของที่นี่ยังมีความข้น และไม่เพียงพอใช้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ในประเทศไทย แต่ปัจจุบัน ที่นี่เป็นแห่งแรกที่มีการใช้ Smart Meter หรือมิเตอร์น้ำอัจฉริยะ เพื่อควบคุมความดันและส่งข้อมูลของแหล่งผลิตน้ำให้ทุกครัวเรือน

เมื่อได้นำปัญหาน้ำประปาไปปรึกษากับ ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้ข้อสรุปว่า ควรนำเรื่องนี้ผลักดันเป็น พ.ร.บ.น้ำประปาดื่มได้ ซึ่งพร้อมจะผลักดันเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรหลังการเลือกตั้ง 2566 ที่จะถึงนี้ เพื่อทำให้คนไทยทุกพื้นที่ มีน้ำประปาที่ดื่มได้ตลอด 24 ชั่วโมง ภายในเวลา 8 ปี

"คนไทยเลือกเกิดไม่ได้ ผมเลือกเกิดเป็นคนร้อยเอ็ดไม่ได้ คนร้อยเอ็ดเลือกเกิดเป็นผมไม่ได้ แต่เราควรมีโอกาสได้เข้าถึงน้ำประปาที่สามารถดื่มได้ มีคุณภาพเท่ากันทั่วประเทศ นั่นก็คือความฝันของเรา"

ธนาธร ยังกล่าวต่อไปว่า หลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ ส.ส.จำนวนหนึ่งซึ่งไม่เป็นงูเห่า ได้ย้ายเข้าไปอยู่พรรคก้าวไกล ภายใต้การนำของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้ที่ติดตามการเมืองคงจะเห็นได้ว่า พวกเขาได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อย่างภาคภูมิในสภาฯ ซึ่งตนคิดว่าคงไม่เป็นการยกยอมากเกินไป แต่เชื่อว่าก้าวไกลเป็นหนึ่งในพรรคที่ทำผลงานในสภาฯ ได้ดีที่สุด

ธนาธร ยังกล่าวขอบคุณที่พรรคก้าวไกลให้เกียรติตนได้มาเป็นผู้ช่วยหาเสียง รวมถึงเพื่อนร่วมงานของตน คือ ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช ด้วย พวกตนและทีมงานพรรคอนาคตใหม่ได้ร่วมเป็นร่วมตายกันมา ยืนยันจะสนับสนุนเต็มที่ให้ประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลให้มากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่ ศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเรียนว่าการนำอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมืองมาช่วยหาเสียงนั้น จะเป็นการขัดต่อกฎหมายหรือไม่ ธนาธร ระบุว่า ไม่มีปัญหาอะไร ตนช่วยหาเสียงระดับท้องถิ่นมาหลายสนามแล้ว ในทางกฎหมายทำได้ไม่ผิดอะไร

"ผมถูกตัดสิทธิการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ห้ามไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ ห้ามสมัครทั้ง ส.ส. และ ส.ก. แต่ผมยังแสดงความคิดความอ่านทางการเมืองได้เหมือนคนทั่วไป ผมยังสามารถเป็นผู้ช่วยหาเสียงได้เหมือนบุคคลปกติทั่วไป ผมไม่ได้ถูกตัดสิทธิการเป็นพลเมืองไทยที่มีเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง" ธนาธร กล่าวยืนยัน