ไม่พบผลการค้นหา
‘สุพิศาล’ ยัน ยังเคารพ 'ปิยบุตร' เผย เลือก กก.บห.ชุดใหม่พรุ่งนี้ หวังรักษาพื้นที่ผู้นำฝ่ายค้าน 'ชัยธวัช' แจงก้าวไกลมีแผนเรื่อง 'พรรณิการ์' เพียงแต่ 'ปิยบุตร' แค่ไม่รู้ ส่วนเป็นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่รอหลังประชุม

22 ก.ย. 2566 จากประเด็นที่ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กกรณี พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต แต่ทางพรรคก้าวไกลไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาการรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่หนึ่งของพรรคที่จะต้องออกไปแสดงความเห็น เพราะในฐานะที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่โดยภาพรวมที่กำลังตกอยู่ในภาวะนิติสงคราม คือ การที่ฝ่ายหนึ่งพยายามที่จะใช้อำนาจที่ได้มาจากรัฐลงโทษย้อนหลัง ซึ่งเป็นการลงโทษย้อนหลังที่ไม่ใช่การทุจริตตามวัตถุประสงค์ของการค้านศาลที่จะมาตัดสินในเรื่องของจริยธรรม แต่เจตนาจะเป็นเรื่องของการทุจริตเสียมากกว่า

ส่วนที่ ปิยบุตร เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่วิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลก็จะถูกด้อมส้ม ทัวร์ลง จึงตัดสินใจว่าจากนี้จะไม่ขอข้องเกี่ยวหรือพูดอะไรเกี่ยวกับพรรคก้าวไกลอีก พล.ต.ต.สุพิศาล ระบุว่า ปิยบุตร เป็นเหมือน founder (ผู้ก่อตั้ง) และผู้บุกเบิกของพรรคก้าวไกล เรานับถือในเรื่องของความคิดเห็นการทำงานการเมือง และปิยบุตร ก็ยังเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษากับพวกเรา ย้ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของตน ไม่ใช่ของพรรค เพราะตนไม่ได้มีอำนาจจะออกไปเคลื่อนไหวอะไรมาก เพียงอยากให้เห็นภาพว่าเรายังเคารพนับถือทุกคนที่เป็นผู้ที่ร่วมเดินทางกันมาตั้งแต่แรก

ส่วนการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย. 2566) จะเริ่มในเวลา 09.00 น. ที่ตึกไทยซัมมิท โดยเมื่อถามถึงผู้ที่ถูกจับตาเป็นพิเศษที่ออกมาตามกระแสข่าวในตำแหน่งต่างๆ ของพรรค พล.ต.ต.สุพิศาล เผยว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ เป็นเพียงช่วงเปลี่ยนผ่านชั่วคราวเท่านั้น ต้องรอดูในช่วงเดือนเม.ย. 2567 ที่จะครบรอบ 4 ปีของพรรค คงต้องมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นเพียงการรักษาสิ่งที่เราได้มา และรักษาพื้นที่ที่เราได้มาของผู้นำฝ่ายค้านที่เราต้องมีไว้ เพราะเราต้องเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก

"เรามาเพื่อรักษาการและรักษาพื้นที่ เราไม่ต้องการให้มีอุบัติเหตุทางการเมืองเพิ่มขึ้น"

ชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่ ปิยบุตร บอกว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวกรณีของ พรรณิการ์ นั้น จริงๆ พรรคก้าวไกลมีแผนอยู่แล้ว แต่เพียง ปิยบุตร แค่ยังไม่ทราบ ส่วนการเลือกกรรมการบริการพรรคในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะเสร็จในช่วง 12.00 น. ส่วนจะเป็นตามชื่อที่มีกระแสข่าวหรือไม่ ขอให้รอดูผลการประชุมวิสามัญ