ไม่พบผลการค้นหา
เปิดวาระ ครม. 27 ก.พ. ‘นายกฯ เศรษฐา‘ นำประชุม ก่อนบิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 27-29 ก.พ. - จับตา ก.คลัง ชงจ่ายดอกเบี้ย พ.ร.ก.ซอฟต์โลนท์ช่วย SME ช่วงโควิด - หลายหน่วยงานแจ้งภาวะเศรษฐกิจ

วันที่ 27 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. ก่อนที่ช่วงเที่ยง จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.นี้ ในชื่อภารกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวใต้สุดใจ” เพื่อไปดูแนวทางพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในพื้นที่

อย่างไรก็ตามวาระที่จะนำเข้าสู่การประชุม ครม. สัปดาห์นี้ และมีความน่าสนใจ อาทิ

วาระเพื่อพิจารณา : กระทรวงการคลัง เสนอ การจ่ายเงินชดเชยดอกเบี้ยและความเสียหายรอบแรก ครั้งที่ 1 และเงินชดเชยความเสียหายรอบแรก ครั้งที่ 2 ตามพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือ ทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563

-สำนักงบประมาณ เสนอ การเสนอขอเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และ เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

-กระทรวงพาณิชย์ เสนอ ร่างพิธีสารฉบับที่หนึ่งเพื่อแก้ไขความตกลงการค้าเสรีอาเซียน - ฮ่องกง รวมถึงเสนอ การร่วมรับรองเอกสารกรอบการอำนวยความสะดวกด้านบริการของอาเซียน สำหรับการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเชียนอย่างไม่เป็นทางการ (AEM Retreat)

-คณะกรรมการนโยบายและแผนฯ เสนอ การเปิดตลาดสินค้าเกษตรตามกรอบความตกลงองค์การการค้าโลก (WTO) ปี 2567 - 2569

วาระเพื่อรับทราบ : กระทรวงพลังงาน เสนอสรุปผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต กรณีโครงการที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในกลุ่มงานส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเศรษฐกิจฐานราก โครงการระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร สำหรับบ่อบาดาล

-กระทรวงพาณิชย์ เสนอ สรุปภาพรวมดัชนีเศรษฐกิจการค้าประจำเดือนมกราคม 2567

-กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอ รายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมประจำเดือนธันวาคม 2566

-กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เสนอ ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการดำเนินการด้านความปลอดภัยของผู้รับใบอนุญาต กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงมาตรฐานเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยในการก่อสร้างสถานประกอบการทางนิวเคลียร์และสถานที่ให้บริการจัดการกากกัมมันตรังสี พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ

-กระทรวงมหาดไทย เสนอ แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด

-กระทรวงสาธารณสุข เสนอ รายงานกรณีที่หน่วยงานของรัฐ ยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 [เรื่อง สิทธิ ของมารดาในช่วงระหว่างก่อนและหลังการคลอดบุตร กรณีการบริโภคโฟลิก เอซิด (วิตามิน B9)]

-กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ รัฐบาลสาธารณรัฐโปรตุเกส เสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย (ลูวิช มานูแวล ดือ มากาไญชดือ อัลบูแกร์ก วีอโลซู) 

-กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง

-สภาผู้แทนราษฏร เสนอ รายงานผลการศึกษา เรื่อง การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ของคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร

-สำนักงบประมาณ เสนอ การปรับวันพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567

-สำนักงบประมาณ เสนอ การเสนอคำขอแปรญัตติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ของหน่วยงานของรัฐสภา หน่วยงานของศาล หน่วยงานขององค์กรอิสระหรือองค์กรอัยการ

-สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอ รายงานสถานภาพของร่างกฏหมาย สถานะ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567

-คณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เสนอ รายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (กปช.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566