ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' จี้ 'ประยุทธ' จัดการ 'แรมโบ้' ชี้ กล่าวหาคนอื่นแต่กลับโดนเอง ไม่มีใครเชื่อว่าพูดเล่น แนะ เลิกสนับสนุนออกนอกหน้า และ สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนลามถึงเจ้านาย

เอกชัย ทรงอำนาจเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดอุบลราชธานี และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่มีคลิปอัดเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด หลุดออกมาในเชิงเรียกค่าตอบแทนในโควต้าหวย ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่าเป็นเสียงตัวเองจริง แต่อ้างว่าเป็นการพูดเล่น และอ้างว่ามีการตัดต่อ ซึ่งประชาชนในสังคมส่วนมากไม่มีใครเชื่อ คนไทยไม่ได้กินหญ้า และมีการสำรวจของสื่อมวลชนหลายแห่ง ผลออกมาว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าน่าจะเป็นการกระทำผิดจริง ไม่ใช่การพูดเล่น เพราะได้รับการแต่งตั้งจากพลเอกประยุทธ์มาดูแลเรื่องลอตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ผู้บังคับบัญชาโดยตรงได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และ จัดการอย่างเด็ดขาดหากมีการกระทำผิด การที่พลเอกประยุทธ์พูดคล้ายเป็นการปกป้องนายเสกสกล จะยิ่งทำให้พลเอกประยุทธ์เสื่อมเสียได้ และพลอยจะมีมลทินติดตัวไปด้วย โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ได้รับเรื่องเพื่อตรวจสอบแล้ว โดยยังได้บอกว่าหลักฐานชัดเจนและเจ้าตัวรับเองว่าเป็นเสียงตนเองจริง

ทั้งนี้หากจำกันได้ เสกสกลได้มาพูดพาดพิงถึง เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเลย ในเรื่องมังกรฟ้าและทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดที่ นายเลิศศักดิ์เป็นประธานกิตติมศักดิ์อยู่ โดยนายเลิศศักดิ์ได้อธิบายชัดเจนว่า มังกรฟ้าไม่ได้มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดเลย มังกรฟ้าเป็นสปอนเซอร์ของลีกฟุตบอลดิวิชั่น 3 ของสมาคมฟุตบอล และ เป็นสปอนเซอร์ของสนามฟุตบอลที่ทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดเช่าอยู่เท่านั้น ทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดมีสปอนเซอร์หลักที่มีมาตรฐานเช่น กลุ่มโรงน้ำตาลมิตรผล เมืองไทยประกันชีวิต เรื่องดังกล่าวนายเลิศศักดิ์ กำลังปรึกษาทนายความเพื่อเตรียมการฟ้องร้องนายเสกสกลที่ทำให้นายเลิศศักดิ์และพรรคเพื่อไทยเสียหายและถูกคนเข้าใจผิด เรื่องนี้นายเสกสกลพยายามให้ร้ายนายเลิศศักดิ์ แต่ปัญหากลับไปเกิดกับนายเสกสกลเองเป็นเหมือนกรรมตามทันอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้สั่งหยุดปฏิบัติราชการของนายเสกสกลโดยทันที เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีการแทรกแซง และต้องไม่ลืมว่านายเสกสกลเพิ่งร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่ประกาศจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ อีกทั้งขนาดตอนคลิปเสียงหลุดออกมายังประกาศตนเป็นองครักษ์พิทักษ์พลเอกประยุทธ์ ซึ่งหากพลเอกประยุทธ์ยังปกป้องอยู่และผลการตัดสินออกมาแบบนายสิระ และ นางปารีณา พลเอกประยุทธ์จะหลีกเลี่ยงการรับผิดชอบร่วมกับนายเสกสกลได้ยากมาก เพราะพลเอกประยุทธ์เป็นคนตั้งนายเสกสกลไปแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่เอง คนอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าส่งนายเสกสกลไปหาเงินเพื่อใข้ในการเลือกตั้งให้กับพรรคใหม่ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ก็อาจเป็นได้ 

ในภาวะที่ความนิยมของพลเอกประยุทธ์ตกต่ำสุดขีด ไปที่ไหนก็มีแต่คนบ่นเรื่องปัญหาปากท้อง แล้วยังต้องมาเจอกับข้อสงสัยในปัญหาความไม่โปร่งใสในการทำหน้าที่ของคนสนิทของพลเอกประยุทธ์ในเรื่องลอตเตอรี่ แถมพลเอกประยุทธ์ยังออกมาปกป้อง จะยิ่งทำให้ความนิยมของพลเอกประยุทธ์ยตกต่ำถึงขนาดติดลบหนัก ถ้าหากยังไม่ตัดไฟแต่ต้นลม ปัญหาและมลทินจะแปดเปื้อนพลเอกประยุทธ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่สงสัยกันว่าปัจจุบันชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างมากจากปัญหา ข้าวของแพง น้ำมันแพง ก๊าซแพง ไฟฟ้าแพง ปุ๋ยแพง อาหารสัตว์แพง แทนที่พลเอกประยุทธ์จะเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก่อน กลับไปมุ่งแก้ไขเรื่องลอตเตอรี่แพง น่าจะมีประโยชน์อีกแอบแฝงใช่หรือไม่