ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ลั่นเชื่อใจ 'แรมโบ้' เพราะเป็นคนทำงาน ยืนยันในสมัยตน จะไม่มีใครทุจริตโควตากองสลากได้เด็ดขาด

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา กล่าวถึงการตรวจสอบประเด็นคลิปเสียงของ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ 'แรมโบ้' ผู้ช่วยฯ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบสลากฯ ประเด็นคลิปเสียงปมโควตาสลากฯ ว่า ยังไม่ได้รายงาน แต่มีการพูดคุยกันปกติ และให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็อยู่ที่การตรวจสอบ 

เมื่อถามถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เหมือนจะออกมาปกป้อง โดยให้ดูที่การทำงานในปัจจุบันว่า ถูกแล้ว การทำงานเท่านั้นจะชนะทุกสิ่งทุกอย่าง แต่พอเกิดเรื่องก็ต้องว่ากันไปในกระบวนการตรวจสอบ ไม่ได้มีข้อขัดข้องในส่วนนี้ แต่การทำงานก็คือการทำงานจะเป็นบทพิสูจน์  และขอยืนยันว่าถ้าตนเป็นประธานกรรมการอยู่ จะไม่มีใครทุจริต ไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลากไปได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นใคร 

อนุชา เชื่อว่า เสกสกล ตั้งใจทำงาน และจะไม่มีใครสามารถเอาโควตาจากกองสลากไปได้แม้แต่ใบเดียว ในยุคที่ตนเป็นประธานกรรมการ ส่วนการพูดจาอะไรต่างๆ ของผู้คนตามที่ปรากฏในสื่อนั้น ตนยืนยันว่าจะไม่มีใครได้โควตาแน่นอน แม้แต่คนเดียว ขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงในการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เด็ดขาด 

"ทุกอย่างจะต้องเข้าสู่กระบวนการที่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ผมบอกแล้วว่าสลาก 80 บาทต้องเกิดขึ้น จะล้างไพ่หรือไม่ผมยังคงตอบไม่ได้ แต่สลาก 80 บาทต้องเกิดขึ้น เชื่อว่าในเดือน พ.ค. ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม"