ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทย จี้ กกต.เร่งรัดพิจารณากรณีทีมงานพรรคเขต 2 ฉะเชิงเทราถูกข่มขู่และเจ้าหน้าที่รัฐเข้าคูหาบังคับประชาชนเลือกบางพรรค โดยยื่นเรื่องนานแล้วแต่ไร้ความคืบหน้า ทั้งที่มีหลักฐานชัดเจน

นายชุมสาย ศรียาภัย คณะทำงานกฎหมายและรองโฆษกพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยนางสาวศรุตษา อัศวชัยโสภณ บุตรสาวนายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทราและนายปราโมชย์ บุญมี สมาชิกสภาเทศบาลฉะเชิงเทราและทีมงานผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ายื่นเรื่องถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้เร่งรัดการสืบสวนและพิจารณาการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในเขต 2 จังหวัดฉะเชิงเทรา 

นายชุมสาย กล่าวว่า มาขอให้ กกต.เร่งรัดใน 2 เรื่อง ประเด็นแรกคือ การที่พ่อของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ข่มขู่ว่าให้เตรียมเป็นศพหลังเลือกตั้งและทำร้ายร่างกายโดยการดึงหู นายปราโมทย์ อย่างรุนแรง โดยมีพยานหลักฐานพร้อมคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดและได้แจ้งความในท้องที่แล้ว รวมถึงร้องเรียนต่อ กกต.แล้วเช่นกันแต่ไม่มีความคืบหน้าการสืบสวนเรื่ิองนี้ 

ขณะที่นางสาวศรุตษา ระบุถึงเรื่องที่ 2 ที่มาเรียกร้องต่อ กกต.คือ การมีเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปในคูหาและบังคับให้ประชาขนลงคะแนนเสียงให้กับบางพรรค เกิดขึ้นในเขตเลือกตั้งที่ 2 ฉะเชิงเทราเช่นกัน ซึ่งมีพยานหลักฐานชัดเจน และเชื่อว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง และได้ร้องเรียนต่อ กกต.ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม แต่เรื่องยังเงียบ จึงมาทวงถามในวันนี้ ที่สำคัญประชาชนมีเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ควรมีใครมาบังคับในการใช้สิทธิ์เลือกผู้แทน