ไม่พบผลการค้นหา
ทษช. ลงพื้นที่ภาคใต้ กำลังใจดี ถ่ายรูปคู่รูปปั้นปูดำ สัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ประกาศขอแก้ปัญหาให้ชาวใต้ โดยเฉพาะราคายาง-ปาล์ม ด้านอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ- ทษช นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค​ และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ จ.กระบี่วานนี้ ถกปัญหายางพารา-ปาล์ม

ทั้งนี้ผู้แทนชาวสวนยางกล่าวว่าเกษตรกรวันนี้เดือดร้อนมากมาย เพราะวิถีคนใต้ คือ ยางกับปาล์ม แต่ราคากลับตกต่ำ จึงเสนอให้รัฐบาลควรกำหนดราคายางให้เกษตรกรมีโอกาสลืมตาอ้าปากได้​ ให้ส่งเสริมการแปรรูปเพื่อเพิ่ม​มูลค่า​ การบริหารจัดการสต๊อกรวมไปถึงตลาดโลก​

ด้านร.ท.ปรีชา​พล​ หัวหน้าพรรคทษช. กล่าวว่า พรรคเข้าใจ อยากแก้ไข และไม่เคยมองว่าจะใช้ปาล์มและยางพารามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

"แต่เราอยากแก้ไขเพราะเราใส่ใจ เรามิได้คำนึงถึงนายทุนกลุ่มไหน เพราะนายทุนใหญ่ของเราคือประชาชน เราผลิตยางมากที่สุด ส่งออกยางมากที่สุด แต่ทำไมเราไม่สามารถกำหนดราคายางได้ ทษช.ต้องการเข้ามาแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจัง" หัวหน้าพรรคทษช. กล่าว

ขณะที่นายจาตุรนต์กล่าวว่า การแก้ปัญหายางพาราและปาล์มน้ำมัน ต้องแก้โดยรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น โดยเฉพาะพรรคไทยรักษาชาติ เพราะพรรคบางพรรคไม่ชัดเจนในจุดยืนที่จะปฎิเสธเผด็จการ โดยพี่น้องชาวใต้ ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน

นอกจากนี้นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรค ทษช. กล่าวว่า ทษช. มุ่งมั่นที่จะนำพ่อแม่พี่น้อง คืนสู่ประชาธิปไตย

"เราต่อต้านทุกกรณีไม่ว่าจะเป็นการสืบทอดในรูปแบบใด เพราะประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ดังนั้น 24 กุมภาพันธ์นี้ ประชาชนชาวภาคใต้ต้องร่วมกันแสดงพลังว่า สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพียงแค่กล้าที่จะเปลี่ยน โดยเลือกพรรคไทยรักษาชาติเข้ามาบริหารประเทศ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่"

ด้านนายชญานิ​น​ คงสง​ อดีตแกนนำม๊อบชาวสวนยางซึ่งได้พบปะพูดคุยกับแกนนำพรรค ทษช. กล่าวว่าวันนี้ประชาชนรู้แล้ว ประเทศไทยจะเดินหน้าต้องยกระดับเกษตรกรไทย และรัฐบาลที่จริงใจต้องเป็นมาจากการเลือกตั้ง​ ไม่ใช่รัฐราชการอย่างที่เป็นอยู่ อย่าดูถูกประชาชน คนที่มาฉีกกฎหมายและปล้นประชาชนด้วยเงินภาษี ทำลายนโยบายดีๆ

'ยิ่งลักษณ์' ให้กำลังใจ

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ เฟซบุ๊กเพจ Preechaphol Pongpanit ของ รท. ปรีชาพล โพสต์ภาพทีมแวะถ่ายรูปกับรูปปั้นปูดำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ บรรยายใต้ภาพว่า "มากระบี่คราวนี้ ขอแวะถ่ายรูปคู่กับรูปสัญลักษณ์ปูดำเป็นที่ระลึกหน่อยนะครับ ชาวกระบี่บอกว่าปูดำเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดกระบี่และเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำ ที่เห็นวิวภูเขาสวยงามมากครับ ทำให้ผมตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ 24 ก.พ.​ที่เราจะขอโอกาส เข้า​มารับใช้ พี่น้องชาวใต้บ้างครับ"

และเฟซบุ๊กเพจ Yingluck Shinawatra ซึ่งเป็นเพจทางงการของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตรเข้ามาคอมเมนต์ใต้ภาพว่า "ชอบรูปปั้นที่ถ่ายจังค่ะ น่ารักดี คิดถึงและเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ"

Krabi Trip02.jpg

สำหรับแกนนำพรรคที่ลงพื้นที่ในครั้งนี้นอกจากหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตรฯ แล้ว ยังประกอบไปด้วยดร.​ ฤภพ​ ชินวัตร​ รองหัวหน้า​พรรค​ นายวร​วัจน์​ เอื้อ​อภิ​ญ​ญกุล​ ณะกรรมการ​สรรหา นายประภัสร์​ จง​สงวน​ นายก่อแก้ว​ พิกุล​ทอง​ นายวิภูแถลง​ พัฒนภูมิไทแกนนำพร้อมด้วย​คณะกรรมการ​บริหาร​พรรค​ นายวิม​ รุ่ง​วัฒน​จินดา​ รองเลขาธิการ​พรรคฯ​ นายพงศ์​เกษม​ สัตยา​ประเสริฐ​ โฆษกพรรค​ นางสาวช​ยิกา​ วงศ์​นภา​จันทร์​ นายทะเบียน​พรรค​ ดร.​อ​รุณี​ กาสยา​นนท์​ รองโฆษ​ก​พรรค​ และนางสาวสุทิษา​ ประทุ​ม​กุล​