ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ลั่น 'เพื่อไทย' พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ รอรัฐคืนอำนาจประชาชน เผยตัวเองยังไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ เชื่อ 'เพื่อไทย' ใช้นโยบายมัดใจประชาชน ด้าน หัวหน้าเพื่อไทย ชี้เสื้อแดงสมุทรปราการเป็นกำลังหลักทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.ปากน้ำ

วันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียล สำโรง จ.สมุทรปราการ แพทองธาร ชินวัต​ร​ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย​ กล่าวภายหลังการขึ้นเวทีครอบครัวเพื่อไทย​ จ.สมุทรปราการ​ โดยย้ำว่า​ กิจกรรมวันนี้เป็นการรำลึกประวัติศาสตร์ทางการเมืองของคนเสื้อแดง​ และยังคงยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างกัน ระหว่างครอบครัวเสื้อแดง และครอบครัวเพื่อไทย​ พร้อมประเมินว่า มีความพร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้งและพร้อมมานานแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยทำงานหนักมาโดยตลอด ขณะนี้กำลังรอให้รัฐคืนอำนาจแก่ประชาชน เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริงเท่านั้น

เมื่อถามว่าจะสามารถรวบรวมไพร่พลคนเสื้อแดงผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย​ ได้เช่นเดียวกับ ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่เคยทำให้คนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคไทยรักไทยได้หรือไม่​ แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ใช่แกนนำพรรคหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ มีความเชื่อมโยงกับ ทักษิณ ในฐานะบุตรสาวและบิดาเท่านั้น แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะใช้ผลงานและนโยบาย ในการทำให้ประชาชนหันมาเลือกเพื่อไทยอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่อยากทำให้ประชาชนผิดหวัง แต่สิทธิทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนจะเป็นใหญ่

899C684B-D749-400A-9364-72F5FAC961AD.jpeg6AD85BBA-B65C-4FAD-84B6-DF23C2E84E89.jpegD36D264D-445E-4628-9C62-6BA74331670A.jpeg


ด้าน นพ.ชลน่าน​ ศรี​แก้ว​ ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้งใหญ่​ และระบุถึงยุทธศาสตร์ที่จะใช้เพื่อให้ได้รับชัยชนะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คือต้องชนะใจประชาชน โดยเฉพาะการรวบรวมสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ในแต่ละเขตเลือกตั้งให้มากกว่า 20,000 คน หรือรวมทั้งจังหวัด 400,000 คน มั่นใจว่า หากประชาชนได้รับรู้ถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะมาอยู่เคียงข้างกับพรรคเพื่อไทย และจะลดปัญหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจเงินและอำนาจรัฐได้

นพ.ชลน่าน​ ยังระบุอีกว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยสามารถสู้สนามเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการ​กับบ้านใหญ่ตระกูลอัศวเหมได้ และปัจจุบันก็ยังคงมั่นใจว่าสามารถสู้ได้อยู่​ โดยมองว่า​ คนเสื้อแดงเป็นกำลังสำคัญ ไม่อยากให้พวกเขาไปไหนอีกแล้ว

ด้าน ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมด้วยการเปรียบเทียบการเลือกตั้งปี 2562 กับการเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึง ว่ามีความแตกต่างกัน เพราะการเลือกตั้งปี 2562 มีการใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงิน ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมในสนามเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปสถานการณ์จะเปลี่ยน เพราะอำนาจจะอยู่ในมือของประชาชน โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรปราการเป็นบ้านเก่าของพรรคเพื่อไทย ที่เคยมีส.ส. เกือบยกจังหวัด และในวันนี้ก็เป็นการมารวบรวมไพร่พล ผนึกกำลังกับประชาชน เพื่อต้อนรับกลับครอบครัวเพื่อไทย

แพทองธาร เพื่อไทย เสื้อแดง 023694350368789439_n.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง