ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ปราศรัยโคราช วอนเทเสียงแลนด์สไลด์ ‘เพื่อไทย’ ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ลั่นจัดการผู้ร้ายาเสพติดเอาผิดโทษถึงประหาร รับปากตั้งรัฐบาลได้ไม่ดึง 2 ลุงร่วม ครม.แน่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 2566 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี อ.ครบุรีจ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยเพื่อหาเสียงให้กับ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย คือ อภิชา เลิศพชรกมล เขต 10 เบอร์ 1 และ อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล เขต 11 เบอร์ 4 นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย

โดยเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า จ.นครราชสีมา มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และมี ส.ส.16 คน ใหญ่เป็นที่ 2 ของประเทศไทย รองจากกรุงเทพมหานคร ตนมีความฝันและความหวังที่จะเห็นจังหวัดนครราชสีมาไปได้ไกลที่สุด มีความเจริญรุ่งเรืองที่สุด เป็นศูนย์กลางการค้าโลกทัดเทียมมหานครต่าง ๆ ทั่วโลก 

ทั้งนี้ในอดีต จังหวัดนี้มีนายกรัฐมนตรีซึ่งทำคุณูปการให้กับจังหวัดมโหฬาร ช่วงนั้นเป็นช่วงจังหวะที่จังหวัดนครราชสีมามีความเจริญรุ่งเรือง มีการตัดถนนหนทาง พี่น้องอยู่ดีกินดี พอพรรคนั้นเล็กลงไป กำลังในฝ่ายรัฐบาลน้อยลง ทำให้งบประมาณที่ถูกจัดสรรมาให้พี่น้องจังหวัดนครราชสีมาน้อยลงไป ทำให้การพัฒนาจังหวัดลดน้อยลงไปด้วย ประกอบกับระยะหลัง 8 ปีที่ผ่านมามีรัฐบาลที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน มีรากฐานมาจากการทำปฏิวัติรัฐประหาร ปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหา

ทั้งค่าไฟแพง ยาเสพติดระบาด ปุ๋ยราคาแพง ประชาชนไม่มีที่ดินทำกิน หลาย ๆ ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข การเลือกตั้งครั้งต่อไปวันที่ 14 พ.ค.นี้ จึงเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะนำเสนอนโยบายใหญ่ๆ ให้ประชาชน เริ่มด้วยค่าแรงขั้นต่ำในปีแรก 400 บาททันที และภายในปี 2570 ต้องเป็น 600 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี หากครอบครัวไหน รายได้ต่อเดือนไม่ถึง 20,000 บาท จะจัดสำรวจและเติมให้เต็ม 20,000 บาทต่อเดือน 

เศรษฐา ยังย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทสำหรับประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ไม่ต้องรอคอยรัฐบาลที่ไร้หัวใจที่คอยแจกครั้งละ 500-1,000 บาท รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจัดทันที 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนเพราะอยากให้พี่น้องมีความฝันมีความหวังกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เงินจำนวนนี้จะเป็นเงินที่มากพอให้สามารถเริ่มต้นก่อร่างสร้างตัวได้ ร้านค้าต่างๆ อุตสาหกรรม เอสเอ็มอีทั้งหลายก็จะได้รับการกระตุ้นเศรษฐกิจ 500,000 ล้านบาท นี้ไปด้วย 

เศรษฐา กล่าวว่า จ.นครราชสีมาตั้งอยู่ศูนย์กลางของการค้าขาย ไม่ใช่แค่ประเทศไทย ต้องเป็นศูนย์กลางของโลก ทัังรถไฟความเร็วสูงและการคมนาคมทั้งหลาย พรรคเพื่อไทยจะเร่งก่อสร้างให้เป็นรูปธรรม ถ้าพรรคเพื่อไทยมา โคราชจะเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีสินค้าส่งออกไปถึงเมืองจีน ลาว และส่งตรงไปถึงนานาชาติได้ ถ้าพี่น้องปลูกพืชผัก นอกจากพรรคเพื่อไทยจะทำให้ราคาสินค้าดีแล้ว เราจะทำเรื่องของการขนส่งสินค้าและเข้าไปหาตลาดใหม่ๆด้วย 

สำหรับปัญหายาเสพติดที่วันนี้มีการระบาดไปทุกพื้นที่ ยาเสพติดเป็นศัตรูอันร้ายกาจของอนาคตลูกหลาน รัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถบริหารจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดขั้นเด็ดขาด เป็นเรื่องน่าเสียใจเพราะยาเสพติดมีราคาถูก ผู้ป่วยต้องถูกบำบัดต้องรักษาให้หายและเสริมด้วยอาชีพ ส่วนผู้ค้ายาต้องจับประหารชีวิต ทั้งนี้ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย นายกฯ พรรคเพื่อไทยจะเป็นเจ้าภาพในการยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดทันที เรื่องยาเสพติดมีบางพรรคจะเอากัญชาเสรี อย่าให้เขามอมเมาเรื่องพวกนี้ กัญชาต้องการแพทย์อย่างเดียว พรรคเพื่อไทยต่อต้านกัญชาเสรี อย่าให้พรรคการเมืองไหนเอามาเป็นจุดขายได้

ส่วนครั้งที่ผ่านมา ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประเสริฐเป็นบุคคลที่ใจประณีประนอม แก้ไขปัญหาได้หมด ประเสริฐยังเป็นชาวโคราชและเป็นผู้แทนของชาวโคราชหลายสมัย วันนี้รับตำแหน่งใหญ่เป็นเลขาธิการพรรค แน่นอนที่สุดถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเสริฐจะต้องมีตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล และชาวโคราชจะไม่ถูกลืมอย่างแน่นอน

“ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าวันที่ 14 พ.ค. พี่น้องปันใจให้พรรคอื่น ผมอยากจะเดินหน้าเข้าสู่ทำเนียบฯ ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น นโยบายเหล่านี้จะทำไม่ได้เลยถ้าเราไม่มี ส.ส.จำนวน 16 คน จากจังหวัดนครราชสีมาเข้าไปสนับสนุน เราต้องการเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาล เราต้องการเป็นรัฐบาลพรรคเดียววันนี้ผมจึงอยากอ้อนวอนขอให้พวกเราช่วยกันนำผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย 16 คน เดินหน้าเข้าสู่สภาเพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องจังหวัดที่มีศักยภาพสูง ให้เป็นจังหวัดที่มีคุณภาพเดินไปข้างหน้าให้สมกับที่ควรจะเป็น วันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องเข้าคูหา กาพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" เศรษฐากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากนั้น เศรษฐาพร้อมคณะได้เดินทางไปเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ที่โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้สมัคร ส.ส.นครรราชสีมา พรรคเพื่อไทย เขต 5 เบอร์ 4 โดย เศรษฐา ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า บัตรคนจนจะหายไป ถ้าพรรคเพื่อไทยมาและเศรษฐกิจดีขึ้น ถ้าที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเป็นวันที่มีเงินดิจิทัลจะเข้าไปในระบบ 5 แสนล้านบาท เข้าระบบครั้งใหญ่ในเศรษฐกิจ มีการจัดซื้อจัดจ้างทุกคนมีเงิน ภายใน4 ปีจะทำให้ทีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว

เศรษฐาระบุว่าเราคิดใหญ่ทำเป็น เรื่องยาเสพติด คนค้ายาเสพติดจับเข้าคุก และยึดทรัพย์ ดังนั้น อย่าสนับสนุนกัญชาเสรีมอมเมาลูกหลานเรา ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมาขอคะแนนเสียงจัดตั้งรัฐบาล นายกฯ ต้องมาจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น 2 ลุงไม่อยู่ในคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชนไม่เอารัฐประหาร วันที่ 14 พ.ค.นี้ เลือก สมเกียรติ เป็น ส.ส.ของชาว อ.โนนสูง ตนมาในฐานะแคนดิเดตนายกฯ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล