ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา-ปิยบุตร' กอดคอ ขอโทษ-คืนดีกัน หลังสลายปมโต้เดือดทิศทาง 'ก้าวไกล' ลั่นพร้อมหนุนหัวหน้าพรรคนั่งนายกฯ คนต่อไป

มีรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.พ) มีการเปิดใจพูดคุยและคืนดีกัน ระหว่าง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า หลังจากก่อนหน้านี้มีวิวาทะกันเรื่องความเห็นต่างต่อการทำงานของพรรคก้าวไกล 

โดย พิธา กล่าวว่า ปิยบุตร จะเป็นคนพาตนเข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวขอโทษทุกคน กลับเหตุการณ์ความคุกรุ่นที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้ใจคนในพรรคเต้นมากขึ้น แต่รับรองว่าคุ้มค่าเพราะเป็นหนึ่งวันที่ให้คำมั่นว่าจะมีความคุ้มค่า เวลาของสมาชิกพรรค และความฝันของทุกคนจะไม่ไกล 

พิธา ให้คำมั่นว่าจะร่วมกันเปลี่ยนประเทศได้แน่นอน แม้วันนี้จะถอยหลังไปก้าวหนึ่ง แต่นับต่อจากนี้จะเป็นก้าวไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด แล้วก็ก้าวกระโดด แล้วจึงได้ขอเสียงจากสมาชิกปรบมือให้แก่ ปิยบุตร แสงกนกกุล ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดกันแน่น และต่างกล่าวคำขอโทษต่อกัน

ขณะเดียวกัน ปิยบุตรได้กล่าวขอโทษ ส.ส.ของพรรคทุกคนและทีมงานในพรรคทั่วประเทศ ที่อาจมีความกังวลใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับ พิธา เรียบร้อยแล้ว พร้อมพูดทีเล่นทีจริงว่า น้ำตาร่วงกันไปหลายหยด และนับจากนี้อีก 3 เดือนจะเป็นช่วงเวลาในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แม้จะดูว่าเป็นระยะเวลาอันสั้น แต่แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในเส้นทางระยะยาว ตั้งแต่การเลือกตั้งในพรรคอนาคตใหม่ และเมื่อวานนี้ก็ครบ 3 ปีในการยุบพรรคอนาคตใหม่ และวันนี้ก็เป็นเหมือนเปิดพรรคใหม่ และเริ่มต้นกันใหม่ 

ปิยบุตร ยังกล่าวว่าตนเองและพิธา รวมถึงผู้บริหารพรรค และประธานคณะก้าวหน้า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คิดตรงกันว่าไม่ควรมาขัดแย้งอะไรกัน และหวังว่าทุกคนจะเดินหน้าสู้กันต่อ หากมีปัญหาอะไรก็พร้อมที่จะพูดคุยกันภายหลัง และยืนยันว่าจะมีเวลากลับมาพูดคุยกันมากขึ้น และขอให้ทุกคนร่วมกัน นอกจากการเป็น ส.ส.แล้วยัง ถือว่าเป็นเครื่องหมายเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างที่ได้ตั้งใจไว้ พร้อมอวยพร ส.ส. พรรคก้าวไกลทุกคนว่าขอให้เป็น ส.ส. กันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นอำนาจในการเปลี่ยนแปลงสังคมและกล่าวย้ำที่จะสนับสนุน พิธา มาเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ โดยบรรยากาศได้รับเสียงปรบมือเชียร์ให้กำลังใจจาก ส.ส. พรรคก้าวไกล และทุกคนร้องตะโกนไชโย