ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เชื่อ พปชร. เหนียวแน่น ! ไม่มีใครย้ายพรรค โยน กก.บห. เห็นชอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ ถอย 'ประยุทธ์' ลงลำดับ 2

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคของ ส.ส. ในพรรค โดยยืนยันว่า ไม่มีใครที่จะย้ายพรรคไปไหน และไม่ต้องถามว่า ใครที่มีแนวโน้มจะย้ายพรรค เพราะส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ทุกคนจะยังคงทำงานให้กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนใครที่เป็นกระแสข่าวว่าอาจจะมีแนวโน้มย้ายพรรคก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเรียกมาหารือ เพราะส่วนตัวแล้วก็มั่นใจทุกคนมากว่าจะยังอยู่ด้วยกัน และพรรคยังคงมีความเหนียวแน่น 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวการเสนอชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ และยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรทั้งสิ้น หากจะมีการเลือกแคนดิเดตนายกฯ ก็ต้องอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค พร้อมยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคพลังประชารัฐก็ต้องหวังที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเคย เพื่อทำงานให้ประเทศเจริญ และให้ประชาชนอยู่ดีกินดีตามนโยบายของพรรค 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯ ลำดับที่ 2 หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และการได้เป็นนายกรัฐมนตรีเกิดจากการมีคนเสนอชื่อ ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ก็คงต้องไปถามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เอง

ขณะที่ กรุง ศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ กับทางพรรคพลังประชารัฐว่า เราจะไม่ไปเด็ดขาด จะเป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่งให้กับพรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันหนักแน่น ไม่ใช่พูดวันนี้ แล้ววันอื่นย้ายใช่หรือไม่ กรุงศรีวิไล ตอบว่า แล้วแต่ลูกพี่ ลูกพี่เอ๋ (ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม) พูดกันชัดๆ ไม่รู้จะโกหกไปทําไม เราไม่มีลูกเล่น

เมื่อถามว่า สาเหตุที่ต้องอยู่ เพราะ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีปัญหาในการทํางานร่วมกันกับกลุ่มปากนํ้าใช่หรือไม่ จนมีกระแสข่าวว่าอาจย้ายพรรค กรุงศรีวิไล กล่าวว่า สุชาติควรไปหาเสียงที่ชลบุรี ไม่ควรมาหาเสียงที่สมุทรปราการบ้านของตน คนในพื้นที่ลงตัวอยู่แล้ว ทำงานให้พรรค ทั้งตน และสุชาติต่างก็ทํางานให้พรรค ก็ทําให้พรรคแข็งแกร่งขึ้น ท่านก็ต้องไปหา ส.ส. ที่อื่นมารวมให้เราไว้เยอะๆ