ไม่พบผลการค้นหา
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานเกิดแผ่นดินไหวจังหวัดลำปาง เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายรวม 14 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2562 เกิดแผ่นดินไหวบนบกในพื้นที่จังหวัดลำปางจำนวน 22 ครั้ง ขนาดสูงสุดเมื่อเวลา 16.05 น. วัดได้ขนาด 4.9 แมกนิจูด ความลึก 21 กิโลเมตร บริเวณตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบในอำเภอวังเหนือ 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลทุ่งฮั้ว, ตำบลวังเหนือ, ตำบลวังทอง, และตำบลวังซ้าย เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 14 หลัง เจดีย์ 1 องค์ วัด 1 แห่ง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังสามารถรู้สึกถึงแรงสั่นไหวบริเวณจังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, และพะเยา

ทั้งนี้ ได้ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดพร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่ โดยแยกเป็นรายอำเภอ, ตำบล, หมู่บ้านประเมินความเสียหายและจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป