ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน' ลาออกผู้ว่าฯกทม. 24 มี.ค.นี้ คาดเตรียมแถลงเปิดตัวชิง 'ผู้ว่าฯ กทม.'

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ให้รอฟังแถลงพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) ในเวลา 10.00 น. จะตอบทุกข้อซักถาม โดยมีการคาดการณ์ว่า พ.ต.อ.อัศวิน จะแถลงเปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ภายในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะส่งผลให้ทีมผู้บริหารกรุงเทพมหานครฝ่ายการเมืองทั้งหมดสิ้นสภาพตามไปด้วย โดยในระหว่างการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมบริหารชุดใหม่ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะฝ่ายข้าราชการประจำสูงสุด จะทำหน้าที่บริหารราชการในช่วงนี้

สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ถูกแต่งตั้งเป็น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ขณะนั้นลงนามในคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 64/2559 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2559 สืบเนื่องจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ถูกสั่งให้พักราชการชั่วคราว เพื่อเปิดทางให้องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญเข้ามาตรวจสอบข้อครหาทุจริตในหลายโครงการของ กทม.