ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยเรียกคุย 'อัศวิน' ติดตามสถานการณ์โควิด ปัดหารือรถไฟฟ้าสายสีเขียว วอนอย่าเอาทุกอย่างมาปนกันจนเละ ด้าน 'อัศวิน' ยัน พบนายกฯ รายงานสถานการณ์โอไมครอน ปัดคุยการเมืองอนาคตเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ย้ำพร้อมทำหน้าที่ผู้ว่าฯอยู่ ยังไม่ลาออก ขอรอชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference 

โดยหลังการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเรียกพบ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า เรียกมาเพื่อสอบถามเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ว่าจะทำอย่างไรโดยเฉพาะที่ในส่วนของคนที่ร้องเรียนและเข้าไม่ถึงต่างๆ ซึ่ง กทม.ก็รับไป อย่างไรก็ตามทุกอย่างมีปัญหาหมด บางทีมาตรการออกไปแล้วแต่ไม่ได้อ่านในโซโชียลอะไรต่างๆ จึงอาจไม่เข้าใจกัน เช่น มาตรการเจอ แจก จบ บางทีก็ยังไม่เข้าใจ ซึ่งทั้งหมดก็อธิบายไปหมดแล้วไม่ต้องซักต่อว่าคืออะไร ย้ำว่าหากเดือดร้อนมากก็แจ้งมาได้

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยถึงความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า คุยเมื่อไหร่ คุยทำไม เป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นเรื่องที่กำลังหารือกันอยู่ อย่าเอาทุกอย่างมาปนกันเละไปหมดจนทำอะไรไม่ได้

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาได้รับประทานอาหารเมนูกุ้งผัดกระเทียมฝีมือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อร่อยหรือไม่ นายกฯ ส่ายหัว ก่อนกล่าวว่า "ไร้สาระ" ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที


'อัศวิน' แจงพบนายกฯ รายงานสถานการณ์โอไมครอน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (7 มี.ค.65)ว่า เป็นการมารายงานถึงสถานการณ์โอไมครอน และความคืบหน้ามาตรการ "เจอแจกจบ" ว่าขอให้เร่งโรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุข ทั้ง 69 ศูนย์ ของกทม. ที่จะปรับศูนย์ ให้คล้ายกับโรงพยาบาล มาช่วยสนับสนุนในการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลของกทม.เองมีเพียง 11 แห่ง 

ซึ่งขณะนี้ในส่วนของผู้ติดเชื้อ มีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่มีอาการ จะให้รักษาที่บ้าน ส่วน 6 กลุ่มโรคเสี่ยง จำเป็นต้องรับเข้ารักษาในโรงพยาบาล ซึ่งหากไม่เพียงพอ เราก็ต้องจัดหาโรงพยาบาล ส่วนยารักษา ก็จะให้ศูนย์บริการสาธารณสุข เข้ามาช่วยในการจ่ายยาให้ประชาชนตามบ้าน 

ทั้งนี้ ยังยืนยันว่า ตนยังอยู่ทำหน้าเป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่อย่างไร ขอรอดูความชัดเจน เรื่องของการกำหนดวันเวลา แล้วค่อยคิดอีกที รับว่าการตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีได้สอบสามถึงอนาคตทางการเมืองหรือไม่อย่างไร พลตำรวจเอกอัศวิน ระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ คุยแต่เรื่องการแก้ไขปัญหาโอไมครอน เรื่องโควิดเท่านั้น ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่วนจะให้คำตอบได้เมื่อไหร่ ย้ำว่าเมื่อมีการประกาศเลือกตั้ง ตนจะให้คำตอบ รอให้เขาประกาศก่อน