ไม่พบผลการค้นหา
‘สามารถ’ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ซัด ‘รักชนก’ สส.กทม. ‘ก้าวไกล’ อัดคลิปหมิ่นสถาบันฯ แฉถูกจูงด้วย ‘ตั๋วปารีส’ เชื่อถูกตัดสิทธิ์การเมือง

วันที่ 19 ธ.ค. สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง คลิปของ “รักชนก ศรีนอก” สส.กทท. พรรคก้าวไกล ที่ถูกเผยแพร่ทาง TIK TOK ความยาวกว่า 1 นาที ในลักษณะ ว่าประชาชน หรือแม้แต่ตัวเธอไม่สามารถล้มเจ้าได้ แต่ในประวัติศาสตร์โลกรวมถึงประเทศไทย การล้มเจ้าจะมาจากเจ้าเท่านั้นที่ล้มล้างระบอบการปกครองนั้น

สามารถ มองว่า ข้อมูลของ รักชนก เป็นสิ่งที่บิดเบือน เพราะนั่นเรียกว่าการปราบดาภิเษก เป็นการเปลี่ยนแปลงการขึ้นครองราชย์ แต่สถาบันกษัตริย์ยังคงอยู่กับสังคมไทย แต่สิ่งที่ รักชนก กำลังทำนั่นคือการล้มสถาบัน หรือความพยายามจะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง เพราะจากคำพิพากษาของศาลเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา จำคุก 6 ปีในคดีมาตรา 112 เป็นสิ่งยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า รักชนก มีความพยายามจะก้าวล่วงสถาบัน ทำให้คนไทยเกิดความเข้าใจผิด 

สามารถ กล่าวอีกว่า หากวันนี้คนกลุ่ดังกล่าว​สามารถยกเลิกมาตรา 112 ได้ อย่างที่บางกลุ่มพยายาม​ต้องการ  ก็จะยิ่งมีผู้คนอย่าง รักชนก อีกจำนวนมาก ด้อยค่าและให้ร้ายในสถาบันเพิ่มขึ้นอีกเหมือนเหตุการณ์​ปฏิวัติ​ฝรั่งเศส​  ดังนั้น​พวกเราอย่าให้เพียงเพราะมี “ตั๋วปารีส” หรือการรับเงินทุนจากต่างชาติ ที่หวังต้องการให้เปลี่ยนแปลงระบบเกิดขึ้น​ในประเทศไทย  

“ราชวงศ์​ใดจะปกครองสยาม ก็ขอให้ สยามได้ปกครองสยาม หาใช่ชนชาติอื่นมาปกครอง นี่คือคำที่มีมาตั้งแต่โบราณ ....นี่ขนาดมีกฎหมายรุนแรง คุณยังไม่กลัวเลย ถ้าไม่มีกฎหมายสถาบันจะอยู่ได้อย่างไร  ฝรั่งเศสมีให้เห็นแล้ว การที่ทำให้ประชาชนนั้น เกลียดชัง​สถาบัน ให้ชาวบ้าน​ลุกฮือล้มสถาบันมีมาแล้ว  พวกเราคนไทยจึงเป็นห่วง ว่า มีคนกลุ่มหนึ่งที่รับเงินทุนต่างชาติ ที่เขาเรียกกันว่าตั๋วปารีส ต้องการจะเปลี่ยนแปลงระบบในประเทศไทย โดยใช้คนอย่าง ไอซ์ ออกมาพูด  แต่ปรากฎว่าพอมาโดนคดี ม. 112 กลับได้รับเลือกเป็น ส.ส. เพราะพรรคก้าวไกลเป็นผู้จัดส่ง กลายเป็นคนที่ต้องคดีล้มล้าง​สถาบัน​ แล้วมาออกกฎหมาย  ...ผมเห็นมีคนคนไปร้อง ป.ป.ช. แล้ว คุณไอซ์ นับวันรอได้เลย จะถูกเพิกถอนสิทธิ์ การเลือกตั้งอย่างแน่นอน และถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต” รักชนก กล่าว

สามารถ ย้ำด้วยว่า หาก รักชนก ยังคงฝักใฝ่ระบบคอมมิวนิสต์  ก็ไม่ควรมาเป็นตัวแทนประชาชน ทำหน้าที่ ส.ส.ให้กับประเทศไทย  เพราะกฎหมายของประเทศระบุอย่างชัดเจน เรื่องการหมิ่นเจ้าหรือหมิ่นสถาบันนั้นทำไม่ได้ ซึ่งระบุในข้อบังคับ​ประมวลจริยธรรม​สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​และกรรมาธิการ​พ.ศ.2563 ระบุไว้ว่า​ ข้อ 6 สมาชิกและกรรมาธิการต้องจงรักภักดีและพิทัษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา

พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ข้อ 7 สมาชิกและกรรมาธิการต้องรักษาไว้และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยโดยเคร่งครัด

ซึ่งการกระทำ​ของ​ รักชนก​ นั้นขัดจริยธรรม​ทั้งสิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลอาญา รัชดา มีคำพิพากษาจำคุก รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  แต่ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท ทำให้ รักชนก ยังไม่สูญเสียสมาชิกภาพการเป็น สส.

ดังนั้น​ ขอให้ประธาน​รัฐสภาอย่านิ่งดูดาย​ ต้องตั้งกรรมการสอบจริยธรรม​เรื่อง​นี้ด้วย​ เพราะการกระทำ​ของ​ ส.ส.พรรคก้าวไกลคนนี้ ทำผิดข้อบังคับ​จริยธรรม​ ตามที่ระบุไว้​