ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' เผย พรรคพลังประชารัฐ ปรับตัวอยู่ตลอด จะตกต่ำหรือไม่แล้วแต่คนมอง เผย ส.ส. พรรคนี้อิสระสูง คุมเสียงไม่ได้

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ในช่วงขาลง และจะเป็นพรรคต่ำ 50 หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงว่า ที่ผ่านมาพรรคก็ได้มีการปรับปรุงอยู่ตลอด จะถือว่าตกต่ำหรือไม่ก็แล้วแต่มุมมอง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เองก็มีความเข้าใจว่างานการเมืองนั้นจะสะดุดหรือถอยหลังไม่ได้ ต้องก้าวเดินต่อไป 

สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ความพ่ายแพ้ไม่เกี่ยวกับชื่อของพรรค หรือชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม แต่เป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งทางพรรคก็ต้องยอมให้สื่อวิพากษ์วิจารณ์ และจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการขยับปรับเปลี่ยนเพื่อไปสู่เป้าหมายที่ดีกว่าเดิม ตอนนี้พรรคกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น สมาชิกแต่ละคนก็ต้องทำหน้าที่ในส่วนของตนเองให้ดีที่สุด 

สำหรับกรณีที่ 21 ส.ส. ออกจากพรรคไป จะส่งผลให้เกิดความสั่นคลอนหรือเกิดปัญหาในการคุมเสียงในสภาฯ หรือไม่ ตนมองว่าเรื่องจริงอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แต่ละคนสามารถมองได้ต่างมุมแต่เรื่องจริงอาจจะไม่ใช่อย่างนั้นก็ได้ แต่ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความห่วงใย 

"พรรคพลังประชารัฐมีความเป็นประชาธิปไตยสูงมาก ไม่ได้มีการคุมเสียงหรือออกคำสั่งการซ้ายขวาแต่อย่างใด ส.ส.แต่ละคนมีความเป็นอิสระต่อกัน ผมเคยทำงานการเมืองมาหลายปี ก็ไม่เคยปล่อยอย่างนี้ แต่พรรคนี้ปล่อยเป็นเสรีมากๆ อาจจะเกินเลยไป" สมศักดิ์ กล่าว