ไม่พบผลการค้นหา
'พัชรวาท' ปริปากบอก "ไม่ว่างจริงๆ' หลัง 'ก้าวไกล' โวยขาดตอบกระทู้ 4 ครั้งรวด เมิน สส.เสี้ยมให้ 'เศรษฐา' จดชื่อไว้ปรับ ครม.

วันที่ 7 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้ารัฐสภาเพื่อเตรียมตัวตอบกระทู้ถาม และได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสืบเนื่องจากกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกล ได้ถามหาตัวให้มาตอบกระทู้ถึง 4 สัปดาห์ต่อเนื่องกัน

โดย พล.ต.อ.พัชรวาท ชี้แจงการไม่ได้มาสภาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าวันนั้นไม่ว่างจริงๆ หลังจากนี้จะพยายามมาตอบ และวันนี้ในห้องประชุมใหญ่ไม่มีการตั้งกระทู้ถามตน มีแต่ห้องกระทู้แยกเฉพาะ จึงเดินทางมาตอบ 

เมื่อถามถึงข้อครหา ว่าที่ไม่มาเพราะตอบไม่ได้หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า หาข้อมูลมาก็ตอบได้อยู่แล้ว  

ส่วนเรื่องช้างป่าที่มีการถามในที่ประชุมค้างไว้ถึงสี่สัปดาห์และจะมีการถามเรื่องนี้อีก พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เดี๋ยวเขานัดอีกทีอยู่แล้ว เดี๋ยวมาตอบกับเขาเลยดีกว่า 

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้ว สส. ใช้คำ ค่อนข้างรุนแรง ให้นายกรัฐมนตรีจดชื่อไว้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า "โอ๊ย ก็เขาเป็น สส.เขาก็อยากแสดงออกบ้าง คงไม่มีอะไร"

ส่วนเรื่องข้อพิพาทระหว่าง ส.ป.ก. กับกรมอุทยานแห่งชาติ จะบานปลายหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ตอบว่า ไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างเดินหน้าไปตามกฏหมาย  

เมื่อถามต่อว่าทั้งสองหน่วยงานจะยังไม่ได้พูดคุย แต่ในระดับรัฐมนตรีมีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า พูดคุยกันตลอด และระดับเจ้าหน้าที่ก็คุยกันแล้ว