ไม่พบผลการค้นหา
จาตุรนต์เชื่อไม่มีเหตุเลื่อนเลือกตั้ง แม้คะแนนความนิยมหัวหน้า คสช.จะตกต่ำ พร้อมเรียกร้อง ผู้มีอำนาจและกองทัพ อย่าตั้งป้อมแทรกแซงการเลือกตั้ง ขณะที่ไทยรักษาชาติเร่งเดินหน้าหาเสียงขอคะแนนชาวสีลม

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ลงพื้นที่หาเสียงย่านสีลม นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจ, นายประพัฒน์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมแกนนำพรรคและ หม่อมหลวงณัฏฐพล เทวกุล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 2 ครอบคลุมพื้นที่เขตปทุมวัน บางรักและเขตสาทร โดยมีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ก่อนข้ามฟากถนนไปพบปะกับประชาชนซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  

นายจาตุรนต์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนย้ำว่า ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งจะมีการพูดถึงกรณีการยุบพรรค ส่วนเสียงตอบรับของประชาชนค่อนข้างดี ทั้งในส่วนกลางและในพื้นที่ต่างจังหวัดมีกระแสความนิยมดีมาก โดยจะประเมินสถานการณ์อีกวันสองวัน ถ้าเหตุการณ์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงที่อาจกระทบต่อการเลือกตั้งก็จะจัดเวทีปราศรัย ตามความพร้อมแต่ละเขต 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวด้วยว่า คะแนนนิยมพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยดีขึ้น ขณะที่พรรคการเมืองที่หนุนการสืบอำนาจของ คสช.รวมถึงท่าทีของผู้นำกองทัพ ทำให้คะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ลดลง จึงอาจทำให้สังคมหวั่นใจว่า การเลือกตั้งจะไม่ราบรื่นหรือถูกเลื่อนออกไป

แต่นายจาตุรนต์ ยืนยันว่า ยังไม่เห็นเหตุความจำเป็นหรือเงื่อนไขที่จะเป็นเช่นนั้น เพราะประชาชนรอคอยและต้องการให้รัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหา รวมถึงต่างชาติก็จับตาดู ซึ่งสิ่งที่ควรจะเป็นไปต่อจากนี้คือ ฝ่าย คสช.และกองทัพควรทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยเสรีและเป็นธรรมและต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง ไม่ใช่ตั้งป้อมจะแทรกแซงการเลือกตั้งหรือทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้ง 

นายจาตุรนต์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในเขตนี้ว่า สีลมเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ มีนักลงทุนต่างชาติและผู้ค้าขนาดกลางและขนาดเล็กคนไทย ที่ล้วนต้องการความเชื่อมั่นด้านการค้าการลงทุน แม้เป็นพื้นที่เก่าของพรรคการเมืองเก่าแก่ แต่มุมมองคนกรุงเทพมหานครไม่ต่างจากคนทั่วประเทศ คือ ต้องการรัฐบาลประชาธิปไตยมาแก้ปัญหา โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ 

โดยเชื่อมั่นว่าผู้สมัครของพรรคที่มีประสบการณ์และตอบโจทย์เรื่องจุดยืนประชาธิปไตยจะได้รับความไว้วางใจเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนนโยบายโดยรวมของพรรคไทยรักษาชาติครอบคลุมในการสร้างโอกาส ขยายตลาด และยกระดับคุณภาพชีวิต ซึ่งหากประเทศได้รับความเชื่อมั่น เศรษฐกิจดี คนกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะในย่านนี้ก็จะได้ประโยชน์โดยตรง

ขณะที่ผลการเลือกตั้งทั่วไปปี 2554 นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็น ส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้และลงรักษาพื้นที่ด้วย ส่วนหม่อมหลวงณัฏฐพล ในปี 2554 เดิมทีสังกัดพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้เช่นกัน และลงชิงพื้นที่อีกครั้งในนามผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ