ไม่พบผลการค้นหา
'ศักดิ์สยาม ชิดชอบ' ตรวจงานโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 226 อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ย้ำนำแบริเออร์ที่ผลิตจากยางพาราที่สามารถรองรับความเร็วรถ 120 กม. ต่อ ชม. ได้ มาใช้ทดแทนการก่อสร้างเกาะกลางถนน เพื่อความปลอดภัย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน และนายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจจุดกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 226 ที่ กม.137+600 และ กม.140+300 ต. สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 11.30 น.

จากการลงพื้นที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบกรมทางหลวง ให้พิจารณาความเหมาะสมการนำแบริเออร์ที่ผลิตจากยางพาราที่สามารถรองรับความเร็วรถ 120 กม. ต่อ ชม. ได้ มาใช้ทดแทนการก่อสร้างเกาะกลางถนน ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน และเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ความร่วมมือในการก่อสร้างโครงการต่างๆ เพื่อให้แล้วเสร็จและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

ศักดิ์สยาม

ปัจจุบันบริเวณชุมชน ต. สองชั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างขยายช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร ซึ่งพบว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุ 3 จุดที่พบบ่อยครั้ง ได้แก่ บริเวณต้นสำโรง ทางแยกประสาท - พลับพลาชัย และบริเวณหน้าโรงเรียนในชุมชน ซึ่งมีประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมาก ชาวบ้านในชุมชนจึงขอให้พิจารณาการก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม ปรับตำแหน่งจุดกลับรถใกล้โรงเรียน และการใช้เกาะกลางถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยแก่นักเรียน และประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน