ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน" ไม่ห่วงอภิปรายนโยบายรัฐบาล ตีกรอบเสร็จสิ้นภายใน 2 วัน ไฟเขียวรัฐบาลตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เอกสารคำแถลงนโยบายรัฐบาล ได้จัดส่งให้สมาชิกฯ แต่ละคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งพิมพ์เพิ่มไว้ในห้องประชุม เพื่อให้สะดวกต่อสมาชิกฯที่จะมาใช้เปิดดู ใช้อภิปรายได้ถูกประเด็น เชื่อว่าสมาชิกฯ แต่ละคนจะมีเวลาในการศึกษาที่เพียงพอ แต่ส่วนตัวอยากให้มีเวลาศึกษามากกว่านี้ เพื่อที่สมาชิกแต่ละคนจะได้มีการเตรียมพร้อมได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะสมาชิกฯ แต่ละคน รู้ระเบียบข้อบังคับเป็นอย่างดี โดยได้เน้นย้ำให้ทุกคนอภิปรายอยู่ในกรอบที่เหมาะสม ส่วนการประท้วงนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องปกติของการประชุมสภาฯ โดยจะควบคุมการประชุมให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ 2 วัน และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เป็น ส.ส.ในสภาฯ มานาน การแถลงนโยบายจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าการอภิปรายอาจลากยาวถึงช่วงดึก หากสมาชิกฯ เห็นควรที่จะต้องอภิปรายให้ต่อเนื่อง 

นายชวน กล่าวอีกว่า การประชุมวิปสามฝ่ายวันนี้ (23 ก.ค.) ไม่ได้เป็นคนนัด แต่เป็นขอเข้ามาพบเพื่อหารือถึงกรอบเวลาการอภิปรายของแต่ละฝ่าย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับประธานฯ เป็นเรื่องของวิปสามฝ่ายจะบริหารเวลากันเอง ส่วนการที่ฝ่ายรัฐบาลจะตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ นั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :