ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทางภาคใต้ เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ด้านกรมอุตุฯ ภาคใต้ ออกประกาศเตือนฝนตกหนักตั้งแต่ 15-17 ธ.ค. นี้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ในพื้นที่เขตอำเภอมือง จังหวัดยะลา ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในปริมาณหนักมาก ไปจนถึงปานกลาง และเล็กน้อย ทำให้ปริมาณน้ำฝนในเขตอำเภอเมืองยะลา เพิ่มขึ้น โดยฝนได้เริ่มตกเรื่อยมาตั้งแต่ ช่วงเวลา 24.00 น. ของวันนี้ (15 ธ.ค. 2561) ทั้งนี้ การเกิดสภาวะฝนตกต่อเนื่องในระยะยะนี้ เกิดจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในลุ่มน้ำปัตตานี เขื่อนบางลาง และเขื่อนทดน้ำปัตตานี ยังคงอยู่ในภาวะปกติ

ขณะที่ จังหวัดยะลา ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดยะลาให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในระยะนี้ เป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง อำเภอธารโต อำเภอเบตง อำเภอบันนังสตา และอำเภอกาบัง และ ห้กำลังทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย รวมถึง กำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานและให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง อันตรายจากฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 13-16 ธ.ค. 2561 ซึ่งอาจทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ขอให้ติดตามข่าวข้อมูลข่าวสาร สภาวะอากาศ ปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด 

ตลอดจน ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ ในขณะที่มีฝนตกและถนนเปียกลื่น ซึ่งจะส่งผลให้มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง ก่อให้เกิดอันตรายได้ หากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้ติดต่อขอรับการช่วยเหลือจากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอในพื้นได้ทันที


'นครศรีธรรมราช' เตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม

ในขณะที่ นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาสิชล กล่าวว่า พื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หนักเท่าช่วงหลายวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝังตะวันออกได้พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันนี้ ถึงเวลา 07.00 น.วันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) จังหวัดนครศรีธรรมราชมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณอำเภอขนอม สิชล ท่าศาลา เมือง ปากพนัง เชียรใหญ่ และหัวไทร


กรมอุตุฯ สตูล ออกประกาศเตือน ฉ.7 ภาคใต้เกิดฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วม

นายสมปอง ธนะสัมบัน ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาสตูล เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 7 ลงวันที่ 15 ธ.ค. 2561 เรื่องฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 17 ธ.ค. 2561) โดยจะมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ ในช่วงวันที่ 15-17 ธ.ค. 2561 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

สำหรับคลื่นลมมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธ.ค. 2561