ไม่พบผลการค้นหา
หวั่นพายุปาบึก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีขึ้นธงแดง ห้ามเรือท่องเที่ยวเข้าไปตามเกาะในเขตอุทยาน ขณะที่ จ.ยะลา เตือนระวังน้ำหลาก หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวในการเตรียมความพร้อมรับมือ 'พายุปาบึก' นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำตามเกาะต่างๆ ทั้งทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ ขึ้นธงแดง ห้ามเรือท่องเที่ยวเข้าไปตามเกาะ และได้มีหนังสือแจ้งเตือนผู้ประกอบการเดินเรือ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 

โดยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ไม่อนุญาตให้มีการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินการใดๆ ในบริเวณท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 3-5 มกราคม จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


S__4571461.jpg

ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการเดินเรือห้ามเดินเรือในช่วงนี้ เนื่องจากตามประกาศเตือนพายุโซนร้อน ปาบึก เรือหัวโทงและเรือเร็วทุกขนาดงดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติภัยทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเรือจำนวนมากก็พร้อมใจกันเข้าไปจอดในคลองหลบคลื่นลมแรงแล้ว

นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้อาสาสมัครแจ้งเตือนภัย ประจำพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน ปาบึก อย่างใกล้ชิด หากในพื้นที่เกิดฝนตกหนัก ให้สังเกตตรวจสอบปริมาณ น้ำฝนสะสม สังเกตระดับน้ำ ในลำคลอง หากมีสีขุ่นแดง ดินโคลน กิ่งไม้ ไหลมากับน้ำ เสี่ยงจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ให้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมแจ้งเตือนประชาชน เตรียมพร้อม อพยพ ออกนอกพื้นที่


S__2277519.jpg

ยะลาเฝ้าระวังน้ำหลาก หลังฝนตกต่อเนื่อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในปริมาณหนักมาก จนถึงปานกลาง ผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่น หรือ พายุปาบึก โดยเริ่มตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ ช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.62) ซึ่งทางจังหวัดยะลา ได้แจ้งเตือนไปยังนายอำเภอทุกอำเภอในพื้นที่ของจังหวัดยะลาให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในระยะนี้ เป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง อำเภอธารโต อำเภอเบตง อำเภอบันนังสตา และอำเภอกาบัง และสั่งการให้กำลังทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย รวมถึง กำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานและให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดเช้านี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเรื่อง “ปาบึก” (PABUK)" โดยมีการเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ในช่วงค่ำของวันที่ 4 ม.ค. 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3 - 5 ม.ค. ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

ขณะที่ในช่วงวันที่ 3 - 4 ม.ค. จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

ช่วงวันที่ 4-5 ม.ค. บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล