ไม่พบผลการค้นหา
ปิยบุตร แสงกนกกุล ย้ำ 'ประยุทธ์' เข้าประชุมคณะรัฐมนตรีไม่ได้ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. แนะรีบจบดีลเก้าอี้ หากอยากทำงานในฐานะนายกฯ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีโพสต์เฟซบุ๊กว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีได้ โดยระบุว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว เท่ากับว่าไม่สามารถเข้าร่วมประชุมกับคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันได้ เนื่องจากสิ้นสุดตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ ครม.ชุดนี้แล้ว

ซึ่งการประชุม ครม. ชุดที่มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ อยู่เวลานี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 264 ที่ให้เป็นต่อไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ารับหน้าที่ แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะนั่งเป็นหัวโต๊ะ หรือเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เพราะตอนนี้มีตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่เกิดขึ้นแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2562 ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องตั้ง ครม.ชุดใหม่โดยเร็ว 

“ปัญหาอยู่ที่การตั้งคณะรัฐมนตรีไม่ได้ แบ่งเค้กไม่เสร็จ จึงส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทำงานไม่ได้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยากทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องจัดการแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรีให้เสร็จโดยเร็ว” นายปิยบุตร กล่าว

ทั้งนี้จะดูท่าทีว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 (34th ASEAN Summit) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหรือไม่