ไม่พบผลการค้นหา
ยาน Space X ประสบความสำเร็จ จอดเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ กลายเป็นความหวังใหม่ของสหรัฐฯ ในการขนส่งนักบินอวกาศ โดยไม่ต้องพึ่งพายานของรัสเซียอีกต่อไป

'ยานSpaceX's Crew Dragon' ซึ่งบรรทุกแคปชูลอวกาศที่เรียกว่า 'สตาร์ไลเนอร์' (Starliner) ใช้ในการขนส่งนักบินอากาศเพื่อเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติกลายเป็นความหวังใหม่ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ นาซ่า หลังจากประสบประสบความสำเสร็จในการเชื่อมต่อยานอวกาศกับสถานีอวกาศนานาชาติได้สำเร็จเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม หลังจากถูกปล่อยจากศูนย์อวกาศเคนเนดี้ ในรัฐฟลอริดา เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

'สตาร์ไลเนอร์' แคปซูลของ Crew Dragon ถูกพัฒนาโดย บริษัทโบอิ้ง จะเริ่มทำการขนส่งนักบินอวกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้ และจะเป็นการยุติการพึ่งพารัสเซียในการขนส่งนักบินอวกาศของสหรัฐฯขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ

การทดสอบภารกิจของส่งนักบินอวกาศของยาน SpaceX's Crew Dragon นับเป็นครั้งแรกที่ยาวอวกาศของบริษัท SpaceX เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบกับสถานีอวกาศนานาชาติ แม้ว่าที่ผ่านมาทางบริษัท SpaceX ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับนาซ่าหลายครั้ง ในการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นไปในอวกาศ แต่เป็นเพียงการจอดเทียบท่าเท่านั้น

000_1E59AY.jpg

(ภายในห้องนักบินอวกาศของแคปซูลสตาร์ไลเนอร์')

ภารกิจแคปซูลสตาร์ไลเนอร์ ได้รับการอนุมัติให้ปฏิบัติภารกิจร่วมจากรัสเซียเพียง 2 วันเท่านั้นก่อนถูกปล่อยออกจากฐานเนื่องจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหากมีข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อซึ่งอาจะกระต่อสถานีอวกาศนานาชาติได้ อย่างไรก็ตาม Crew Dragon จะปฏิบัติภารกิจในอวกาศเป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะกลับลงสู่พื้นโลกในวันที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะตกลงในบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติก

ที่มา CNN