ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า พท. ชี้ 2 ธ.ค. หากตัดสินให้ปลด 'ประยุทธ์; จะแก้ปัญหาความวุ่นวายจากการชุมนุมได้ ยิ่งอยู่นานฟื้น ศก.ได้ยาก

พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า ตามที่ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยข้อมูลการยังคงใช้บ้านหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.)กลาโหม ทั้งที่เกษียนอายุราชการมาหลายปีแล้ว และไม่ได้เป็นบ้านพักรับรองตามที่กล่าวอ้าง เนื่องจากอยู่เป็นประจำซึ่งเป็นการรับผลประโยชน์เกิน 3,000 บาท ตามที่พรรคเพื่อไทยได้ชี้ให้เห็นความไม่ถูกต้อง 5 ประเด็นโดยศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ดังนั้น จึงขอเป็นไปตามหลักนิติรัฐและนิติธรรม เพราะจะเป็นบรรทัดฐานของประเทศนี้ต่อไป 

พิชัยระบุว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์จะต้องมีเหตุให้พ้นจากตำแหน่งจะเป็นประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองพร้อมกัน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยก้าวพ้นปัญหาและเดินหน้าต่อไปได้ ด้านเศรษฐกิจประเทศไทยจะฟื้นเศรษฐกิจได้ต้องเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กลับมาเร็วที่สุด ไทยต้องอาศัยการค้าและการลงทุนจากต่างประเทศโดยเฉพาะการลงทุนในเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ต้องอาศัยต่างประเทศอย่างมาก และที่ผ่านมาต้องยอมรับกันก่อนว่าประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียเครดิตอย่างมากตั้งแต่มีการปฏิวัติรัฐประหารในปี 2557 และลากยาวมากว่า 6 ปีแล้ว

ดังนั้น หากมีเหตุให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องหลุดจากตำแหน่งโดยทันที จะช่วยลบภาพของรัฐบาลที่สืบทอดมาจากการปฏิวัติรัฐประหาร ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์อยู่นาน เศรษฐกิจไทยจะยิ่งฟื้นยากขึ้นไปเรื่อยๆ ตลอด 6 ปีกว่าที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าพลเอกประยุทธ์ขาดความรู้ความสามารถที่นำพาประเทศให้พัฒนาต่อไปได้ และยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เลย ทางด้านการเมืองการที่ประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะนักศึกษาและนักเรียนออกมาชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นจำนวนมาก และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะความล้มเหลวที่ พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศในทุกด้านตลอดเวลาที่ผ่านมา หาก พล.อ.ประยุทธ์หลุดออกจากตำแหน่งจะทำให้หยุดการชุมนุมได้ อีกทั้งจะสามารถทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น 

"หาก พล.อ.ประยุทธ์ยังดำรงตำแหน่งอยู่ ประเทศจะมีปัญหาเพิ่มมากขึ้น และปัญหาอาจจะลามไปถึงเรื่องอื่นๆด้วย ดังนั้นถ้ามีเหตุให้พลเอกประยุทธ์ออกจากตำแหน่ง จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดที่จะแก้ปัญหาของประเทศนี้ได้ และจะหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ จึงอยากให้ได้คิดกันในทุกด้าน" พิชัย ระบุ