ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ไม่ทราบรายละเอียดสรรหา ส.ว.194 คน เป็นอำนาจหัวหน้า คสช. แต่งตั้งกรรมการ ยอมรับห่วงเรื่องคุณสมบัติ เพราะมีความหลากหลาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยทางวิชาการในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ ทางไกลผ่านระบบเครือข่ายสารสนเทศ ระหว่างสำนักงาน กพ. และมหาวิทยาลัย 16 แห่ง เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนและการฝึกอบรม และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และใช้ทรัพยากรทางการศึกษาและฝึกอบรมให้มีคุณค่า 

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงความคืบหน้า การสรรหา ส.ว.อีก 200 คน ที่จะต้องส่งรายชื่อให้ คสช.ก่อนเลือกตั้ง 15 วัน วันสุดท้าย 9 มี.ค.ว่าเป็นอำนาจหัวหน้า คสช.ที่จะแต่งตั้งคณะกรรมการ 9-12 คน ให้คสช. คัดเลือก โดยจะต้องสรรหามาทั้งหมด 400 คน เพื่อให้ คสช.คัดเลือกให้เหลือ 194 คน และอีก 6 คน มาโดยตำแหน่งผู้บัญชาการแหล่งทัพ ซึ่งวิธีการ อาจจะมีเปิดรับสมัคร หรือใช้วิธีรรหา เจาะจงตัวบุคคล และภายใน 1-2 วันนี้ จะมีความชัดเจน 

นายวิษณุ ยังเป็นห่วงเรื่องคุณสมบัติที่จะมาเป็น ส.ว. ที่มีความหลากหลาย และคุณสมบัติยากกว่านายกรัฐมนตรี ตามที่เป็นเรื่องถกเถียง และยืนยันไม่ทราบว่า คสช. มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ แล้วหรือไม่ ซึ่งตนไม่ทราบละเอียด เพราะไม่ได้อยู่ใน คสช.

ปฏิเสธแสดงความเห็นแนวทางต่อสู้ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

นายวิษณุ ปฏิเสธให้แสดงความเห็น กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ที่จะอ้างถึงพยานตัวบุคคล ทำได้หรือไม่ รวมถึงประเด็นต่อสู้การเป็นปฏิปักษ์ ต่อการปกครอง ว่า ไม่ขอวิจารณ์แนวทางการต่อสู้ เพราะเรื่องอยู่ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ขึ้นอยู่ว่าศาลจะวินิจฉัย ให้ไปว่ากันที่ศาล รวมถึงประเด็นการต่อสู้ว่า กกต.ไม่มีอำนาจ นำพระราชโองการ มายุบพรรคไทยรักษาชาติ ถือว่าเป็นข้อต่อสู้ของพรรคไทยรักษาชาติ ส่วนจะเป็นไปตามที่คิดหรือไม่นั้น อยู่ที่ศาลจะพิจารณา ตนไม่ขอวิจารณ์ เพราะเป็นคนนอก จะไม่เป็นธรรมกับพรรคไทยรักษาชาติ