ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุพงษ์’ รับกรอกประวัติรัฐมนตรีส่งนายกฯ แล้ว เชื่อนายกรัฐมนตรีเคลียร์ปัญหาภายใน พปชร.ได้ ขอนักการเมืองทุกคนยึดผลประโยชน์ชาติ

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงการกรอกแบบฟอร์มประวัติรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวกรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว

ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ เห็นว่าทุกฝ่ายจะต้องตั้งใส่ทำงานร่วมกันเพื่อประเทศชาติ เพราะปัญหาประเทศชาติขณะนี้มีมากต้องร่วมกันทำงาน 

ทั้งนี้แสดงความเชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะสามรถแก้ไขปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐได้ พร้อมย้ำว่าให้ทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติโดยเฉพาะนักการเมืองที่จะต้องร่วมมือแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งขณะนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องของตำแหน่งอยู่บ้างแต่เมื่อยุติแล้วก็เชื่อว่าทุกคนจะช่วยกันเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประเทศต่อไป เพราะผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว 

"ดอน ปรมัตถ์" ยังกั๊กนั่ง รมว.ต่างประเทศ

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเข้าร่วมทำงานกับรัฐบาลชุดใหม่ ว่า ไม่ขอตอบว่ามีรายชื่อร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ และไม่ขอตอบว่าได้รับแบบฟอร์มกรอกประวัติและคุณสมบัติแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คนในกระทรวงต่างประเทศพร้อมที่จะทำงานต่อโดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาเซียน

เมื่อถามว่า บุคคลที่จะเข้ามารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะต้องมีประสบการณ์และเป็นนักการทูตหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ถือเป็นหลักการตามสากลที่จะต้องมีความเชี่ยวชาญในทุกๆด้านทุกสาขางาน ถ้าหากได้คนที่เคยทำงานมาตั้งแต่ต้นประสบการณ์ ความรู้ ความคิดจะทำให้งานมีการพัฒนาขึ้นดีกว่าที่จะเอาคนนอกเข้ามาทำงาน