ไม่พบผลการค้นหา
น้ำเพชร ฏีร์ญาภา มิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss earth Thailand 2019-2020 แจงไม่เกี่ยวข้อง ปมอุ้มเรียกค่าไถ่ชายจีนเทา

สืบเนื่องจากกรณีที่ วานนี้ 17 เม.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้เข้าควบคุมตัว ชายสองคนก่อเหตุจับตัว MR.WANG ชายชาวจีนมาเรียกค่าไถ่นั้น โดยจากการขยายผลการสืบสวนพบว่า กรณีดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับ 'น้ำเพชร' อดีตนางงามเวทีดัง ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังวางแผนให้มีการอุ้มเรียกค่าไถ่ชายชายจีน ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของตนเอง โดยสมรู้ร่วมคิดกับ ชายหนุ่มอีกคนที่น้ำเพชรได้คยซ่อนอยู่ โดยมีทำร้ายร่างกาย และลักพาตัวไม่ซ่อนไว้ยังโรงแรมที่หัวหิน มีการเรียกค่าไถ่ได้เป็นจำนวนเงิน 3.9 ล้านบาท ทั้งนี้สาเหตุที่ทำใ้ห้ก่อเหตุเกิดจากการเห็นว่า ชายชาวจีนนั้นมีหมายจับของประเทศจีนอยู่ และคิดว่าคงไม่กล้าแจ้งความ

ทั้งนี้ น้ำเพชร ฏีร์ญาภา มิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss earth Thailand 2019-2020 ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Petch Teeyapar หลังจากข่าวจับนางงาม น้ำเพชร อดีตผู้สมัครนางงาม ร่วมขบวนการอุ้มรีดแก๊งจีนเทา

โดยในโพสต์ระบุว่า "โอ้ยยยยย ไปกันใหญ่แล้ว นางงาม น้ำเพชร ที่อุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ ไม่ใช่หนูค่าาหนูชื่อ (( น้ำเพชร ฏีร์ญาภา )) ไม่ใช่ ((น้ำเพชร เพชรลดา )) คนละคนค่ะ หนูมีมง ตำแหน่งระดับตัวแทนประเทศไทย มิใช่นางงามจังหวัด เพราะฉะนั้นจะมาลงน้ำเพชรนี้ไม่ได้! แก้ข่าวด่วน…."

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เวลา 18.30 น. โดยจับกุมเพชรลดา หรือน้ำเพชร อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดหนึ่งในภาคกลาง เมื่อ ปี 2563 และ ศุภพล หรือบอส อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ พร้อมของกลางรถเก๋ง BMW 1 คัน จากการสอบปากคําเบื้องต้นทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีดเงิน MR.WANG จริงโดย

เพชรลดา เผยว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG ได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วน ศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นเงินจํานวนประมาณ 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า กดออกมาใช้จ่ายหมดแล้วและที่เหลือได้แบ่งให้ผู้ร่วมขบวนการไปหมดแล้ว ต่อมาในคืนวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถติดตามจับกุมตัวจับกุมตัว สริตา อายุ 28 ปี เจ้าของบัญชีที่ MR.WANG โอนเงินให้ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะเดียวกันก็สามารถจับกุมตัวธนายุทธ หรือโจ อายุ 30 ปี ผู้ร่วมขบวนการได้ขณะหลบหนีในพื้นที่คลองหก จ.ปทุมธานี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทั้งหมดถูกสอบแยกที่ กก.สส.บก.น.5 และส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดําเนินคดีก่อนส่งฝากขังต่อที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป