ไม่พบผลการค้นหา
'ปริญญ์' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตร. เตรียมขอศาลฝากขัง 17 เม.ย. ด้าน รอง ผบช.น. เผย 'ปริญญ์' มามอบตัวเอง ตร.จึงไม่มีอำนาจคุมตัว ย้ำไม่หนักใจผู้ต้องหามีตำแหน่ง ทุกคนอยู่ใต้กฎหมาย

เมื่อเวลา 11.45 น.ที่ สน.ลุมพินี ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางหลบผู้สื่อข่าวลงทางประตูหลังข้างซ้ายของโรงพัก หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ปริญญ์ เผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี นัด ปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เผยว่า ปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้พรุ่งนี้ (17 เม.ย.) 08.00 น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า คดีดังกล่าว ผบ.ตร. และ ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานหากมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใส เป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้