ไม่พบผลการค้นหา
วุ่น ครม. ตั้ง คนมีคดีปั่นหุ้นเป็นข้าราชการการเมือง นายกฯ เตรียม ถก ยกเลิกมติสัปดาห์หน้า

เป็นที่ฮือฮา เมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา เห็นชอบตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เสนอ แต่งตั้ง อมร มีมะโน และ ภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เพราะในส่วนของ อมร มีมะโน สืบประวัติ เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เคยออกมาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดยมี อมร มีมะโน เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลังพบพฤติกรรมปั่นหุ้น มีการซื้อขายผิดจากสภาพปกติของตลาด โดยราคาปิดเพิ่มสูงขึ้นจากหุ้นละ 2.60 บาท เป็นราคา 15.00 บาท

ขณะที่ ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ เป็นเจ้าของ หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และเคยเป็นกรรมการตรวจสอบบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

ธรรมนัส อภิปรายไม่ไว้วางใจ 0219_42.jpg

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มี.ค. อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลทั้ง 2 ดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีความไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม.ในวันอังคารที่ 23 มี.ค. 2564 จะมีวาระการพิจารณาทบทวนมติ ครม.ยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย คือ 1. อมร มีมะโน และ 2. ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ต่อไป