ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เตรียมพบ 'ประยุทธ์' 17 มิ.ย. ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พร้อมรับทุกข้อสั่งการ ยอมรับตื่นเต้น เข้าทำเนียบรอบ 8 ปีในฐานะผู้ว่าฯ กทม.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) ที่จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ในวันพรุ่งนี้ คิดว่าจะได้เจอนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้เจอกันครั้งแรก เพราะเคยเจอในงานพระราชพิธีมาก่อนแล้วแบบห่างๆ และหากท่านเรียกก็จะรายงาน เพื่อดูว่าจะมีข้อสั่งการอย่างไร 

เมื่อถามว่าจะมีประเด็นอื่นที่จะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ชัชชาติ บอกว่า ก็ไม่ได้มีอะไร เพราะไปประชุม ศบค. แต่ถ้าท่านจะให้แจ้งอะไร ก็คงพยายามตอบไปตามที่ท่านถาม แต่ไม่ได้มีเตรียมประเด็นอะไรเพิ่มเติม

“เราเป็นแค่ผู้น้อย เป็นแค่ ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ เราก็ต้องแล้วแต่ท่าน และพรุ่งนี้ก็คงได้เจอกัน” ชัชชาติ กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์

พร้อมกล่าวยอมรับด้วยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะเข้าทำเนียบรัฐบาล ไปประชุม ศบค.ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. เพราะไม่ได้เข้าทำเนียบมานานแล้ว 7-8 ปี 

ส่วนเรื่องการเสนอให้ถอดหน้ากากในพื้นที่สาธารณะ ก็คงมีข้อเสนอของหลายส่วน-หลายคนร่วมกัน ไม่ใช่แค่ของ กทม.อย่างเดียว ซึ่งแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ คงต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ โดยก็คงเป็นไปตามหลักวิชาการ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง และเป็นเรื่องของอารมณ์ไม่ใช่เหตุผล และคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่เชื่อว่า ถ้าอนุญาตก็จะทำให้บรรยากาศดีขึ้น