ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ รับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลียแฉธรรมนัส เพราะหากส่งเรื่องให้รัฐบาลไทย คงไม่ดำเนินการ จี้ 'ประยุทธ์' รับผิดชอบลาออก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่าในการประชุม สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรศรี ส.ส.ของพรรคตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา ถามไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสม ในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติและมีความชัดเจนว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีค้ายาเสพติด ทั้งๆ ที่มีการทักท้วงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีความเหมาะสม แต่กลับมีการหลบหลีกและหลอกลวงสังคมว่าจะส่งน้องชายเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน แต่เจ้าตัวกลับมารับตำแหน่งเอง เรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นผู้แต่งตั้งบุคคลที่มีคดีความติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี 

ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้มีอิทธิพลหลายคนในพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็ส่งตัวแทนเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ดังนั้นรัฐบาลจะบริหารงานไปอย่างไร พร้อมตั้งคำถามไปยังรัฐบาลด้วยว่า เหตุใดรัฐบาลยังปกป้องคนที่มีคดีค้าเสพติดติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ตนต้องออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ตามหน้าที่ของผู้แทนราษฎร 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยอมรับว่า ตนเป็นคนให้สื่อออสเตรเลีย หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แล้วออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เอง เพราะหากส่งเรื่องให้รัฐบาล คงไม่ดำเนินการ จึงได้ประสานเพื่อให้เปิดโปงเรื่องนี้แทน ส่วนตัวไม่กลัวว่า ร.อ. ธรรมนัส จะฟ้องร้องกลับ เพราะเชื่อว่านักโทษคดียาเสพติดจะไม่สามารถฟ้องร้องบุคคลธรรมดาได้ 

ส่วนที่พรรคเสรีรวมไทย เคยมีผู้สมัครค้ายาเสพติดนั้น เป็นเพราะในพรรคมีความหลากหลาย และจากการตรวจไม่ได้เป็นผู้ที่กระทำความผิด ในขณะที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผิดก็ว่าไปตามผิดแต่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด พร้อมย้ำว่าพรรคเสรีรวมไทยมีนโยบายที่จะกวาดล้างยาเสพติดอยู่แล้ว