ไม่พบผลการค้นหา
'สันติ' ยอมรับดีล 'สมคิด' หวนช่วยงาน 'พปชร.' จริง มองมีมือดีช่วยเสริมแกร่งเศรษฐกิจ ไม่ปฏิเสธแน่ ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้งในอดีตแล้ว เพราะเป็นพรรคประชาธิปไตย ไม่ใช่พรรคทหาร

วันที่ 27 ม.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการเจรจาหารือกับพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งนำโดย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค 

โดย สันติ ยอมรับว่า การที่มีนักวิชาการ นักธุรกิจ และคนมีความสามารถด้านเศรษฐกิจ ติดต่อเข้ามาร่วมงานกับพรรค ไม่ใช่เรื่องเสียหาย และตอนนี้ก็มีติดต่อเข้ามามาก หากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มาช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ในเรื่องเศรษฐกิจได้ เราไม่ปฏิเสธแน่นอน 

เมื่อถามว่า หาก สมคิด และพรรคสร้างอนาคตไทยจะกลับมาร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง จะสามารถลืมความขัดแย้งในอดีตได้เลยหรือไม่ สันติ ปฏิเสธว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีความขัดแย้งกัน เพียงแต่พรรคของเรามีความเป็นประชาธิปไตยสูงมากกว่าพรรคอื่นๆ เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันก็อาจจะต้องถอยกันออกไปสักพัก แต่เมื่อเห็นศักยภาพของพรรคพลังประชารัฐแล้วก็อาจจะกลับมาใหม่ได้ โดยเชื่อสมาชิกพรรคก็คงไม่ขัดข้อง

ส่วนกลับมาแล้วจะอยู่ตรงไหนของพรรค ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ แม้ในทีมเศรษฐกิจจะมี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกฯ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค อยู่แล้ว แต่การมีคนที่เก่งมาเสริมก็ยิ่งทำให้แข็งแกร่งขึ้น

"แนวคิดของพรรคพลังประชารัฐมีความเป็นประชาธิปไตยสูงมากๆ เราไม่ใช่พรรคทหารหรือพรรคอะไรอย่างที่คนอื่นคิด แล้วเราก็จะก้าวข้ามความขัดแย้งทุกกรณี" สันติ กล่าว

เมื่อถามต่อไปว่า จังหวะเวลาที่เหมาะสมหากจะกลับมาคือเวลาใด ควรเป็นหลังเลือกตั้งหรือไม่ สันติ และแกนนำพรรคไม่ได้ตอบคำถาม