ไม่พบผลการค้นหา
สธ.แถลงพบหญิงชาวฝรั่งเศส 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังผ่านการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ขณะยังไม่ชัดติดเชื้อในประเทศไทยหรือไม่ ส่วนสามีและลูกชายที่เดินทางมาด้วยกัน ผลตรวจไม่พบเชื้อ

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อในประเทศไทย หลังผ่านการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เป็นหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี เดินทางถึงประเทศไทยพร้อมกับสามีและบุตรชาย เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2563 และเข้ากระบวนการกักตัวที่ จ.สมุทรปราการ ครบ 14 วัน ตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งไม่พบติดเชื้อ

หลังจากนั้น วันที่ 15 ต.ค. 2563 ได้เดินทางไปสถานทูตฝรั่งเศสในกรุงเทพมหานคร ก่อนเดินทางไปที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีเพื่อนมารับด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากนั้นในวันที่ 17 ต.ค. 2563 เริ่มมีไข้ ไอ มีเสมหะ ปวดกล้ามเนื้อ มีการเดินทางไปบิ๊กซี และเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาใกล้บ้าน และวันที่ 20 ต.ค. 2563 จึงเข้าโรงพยาบาลและตรวจสอบหาเชื้อ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ในห้องกักตัวเพื่อรักษา

สำหรับกลุ่มบุคคลใกล้ชิด คือ สามีและบุตรชาย ไม่พบติดเชื้อ ส่วนเพื่อนที่เดินทางไปรับที่สนามบิน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจในเย็นวันนี้

นอกจากนี้ กลุ่มที่มีความเสี่ยงนอกจากบุคคลใกล้ชิด คือ กลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาเกาะสมุยด้วยเที่ยวบินเดียวกัน จำนวน 10 คน ลูกเรือ 2 คน รวม 12 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตาม

อย่างไรก็ตาม การพบผู้ติดเชื้อรายนี้มีโอกาสติดเชื้อในประเทศไทย เนื่องจากมีการตรวจพบเชื้อหลังจากเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 17 วัน และขณะที่อยู่ในสถานที่กักกันไม่พบเชื้อ 2 ครั้ง แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อความชัดเจน