ไม่พบผลการค้นหา
'หมาตายเห็บกระโดด' สำนวนเทียบความอ่อนแอรัฐบาลของ รังสิมันต์ ทำ 3 ขุนพล ปชป. เดือด 'แมน ปกรณ์' พรรคร่วมหยุดพายเรือในให้โจรนั่ง หยุดสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งผลดีต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

จากการที่รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความอ่อนแอของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อาจนำไปสู่การถอนตัว ของพรรคร่วมรัฐบาล และมีการเปรียบเทียบกับสำนวนหมาตายเห็บกระโดด จนทำให้อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้นั้น

ในกรณีดังกล่าวปกรณ์ อารีกุล หัวหน้าคณะทำงาน ส.ส.รังสิมันต์ โรม ว่าที่สมัครส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกล ได้ให้ความเห็นว่าตนรู้สึกแปลกใจที่การให้สัมภาษณ์ของรังสิมันต์แค่คนเดียว แต่กลับทำให้บรรดาขุนพลพรรคประชาธิปัตย์ถึง 3 ท่าน ต้องพาเหลดกันออกมาตอบโต้

“ผมรู้สึกแปลกใจที่การให้สัมภาษณ์ของคุณรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกลครั้งนี้ไปสร้างความไม่พอใจต่อพรรคร่วมรัฐบาล เช่น พรรคประชาธิปัตย์ จนถึงขั้นที่มีบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์อย่างน้อยสามคน พากันออกมาตอบโต้รายวัน” ปกรณ์ กล่าว

“ผมคิดว่าคุณรังสิมันต์ต้องการอธิบายสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชน ไม่ว่าใครก็มองออกว่า รัฐบาลกำลังอยู่ในช่วงขาลง ส่วนที่ว่าใครตาย ใครกระโดดนั้น ตนคิดว่าเป็นเพียงแค่การยกสำนวนขึ้นมา คงไม่มีเจตนาจะไปเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองไหนโดยเฉพาะ และการที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค จะตัดสินใจถอนตัวจากการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ น่าจะส่งผลดีต่อพรรคการเมืองนั้นในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเตือนด้วยความหวังดีว่าประชาชนกำลังจับตามองอยู่ ทางที่ดี ควรหยุดพายเรือให้โจรนั่ง” ปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย