ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' รับชมแข่งขันทักษะดับเพลิงและกู้ภัย กทม. ยกเป็นภารกิจหลักดูแลคนกรุงเทพฯ ขอทุกหน่วยงานร่วมมือสอดประสาน เพราะชีวิตจริงไม่มีแบ่งทีม

วันที่ 24 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันดับเพลิงและกู้ภัย ประจำปี 2565 ที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นเจ้าภาพ ซึ่ง ชัชชาติ ได้ร่วมรับชมการแข่งขันบางรายการ และมอบโล่รางวัลแก่ผู้ชนะบางส่วนด้วย

โดย ชัชชาติ กล่าวว่า ภารกิจดับเพลิงและกู้ภัยเป็นภารกิจหลักของกทม.ที่ต้องดูแลประชาชนคนกรุงเทพรวมทั้งประชากรแฝงมากกว่า 8 ล้านคน มองว่าเป็นโจทย์ใหญ่ที่ท้าทาย อย่างตัวเองเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงสามเดือน ก็เจอไปหลายรายการแล้ว ทำให้เห็นถึงความเข้มแข็งของพวกเรา

ทั้งนี้ ชัชชาติ มองว่าปัจจัยที่ท้าทายมี 3 รูปแบบ คือ 1.ความเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะความเสี่ยงหรือแม้กระทั่งตัวเชื้อเพลิงต่างๆ ที่เกิดขึ้นมีรูปแบบที่เปลี่ยนไป เราจึงต้องมีความกระตือรือร้น ความขยันหมั่นเพียรในการหาข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อเพลิงและรูปแบบการเกิดเพลิงไหม้แบบใหม่ๆ

2.เทคโนโลยีในการดับเพลิงที่เปลี่ยนไป ช่วยให้เราดับเพลิงได้ดีขึ้น โดยกทม.เองมีหน้าที่จะต้องจัดหาอุปกรณ์ที่ทันสมัยสอดรับกับโจทย์ที่ท้าทายเหล่านี้ให้ได้

3.การทำงานเป็นหมู่คณะ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จะเห็นว่าหลายครั้งที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ความสำเร็จขึ้นอยู่กับว่าแต่ละหน่วยงานประสานงานกันได้ดีแค่ไหน

ดังนั้น ขออย่ามองงานวันนี้ว่าเป็นการแข่งขัน แต่ให้เป็นการเจอกัน มาพบปะ ร่วมมือ ดูเทคนิคของแต่ละทีม และหาจุดว่าจะร่วมมือกันอย่างไร เพราะในชีวิตจริงไม่มีทีม ทุกคนคือทีมเดียวกันที่ต้องไปร่วมกายร่วมใจกัน