ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ผุดไอเดีย ประชุมภายในแต่งกายไม่ต้องเป็นทางการ เตรียมสั่งการขับเคลื่อน 216 นโยบาย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 6/2565 ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม.ดินแดง 

โดยวาระการประชุมวันนี้ มีเรื่องเพื่อทราบในหลายประเด็นประกอบด้วย 1.การขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพ 9 ดี ทั้งหมด 216 นโยบาย 2.เศรษฐกิจ อาทิ ถนนคนเดิน หาบเร่แผงลอย ตลาดนัด และ Hawker center การปลูกต้นไม้ล้านต้น สวนสาธารณะ 15 นาที ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและการจัดเก็บรายได้ 3.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 4.การชุมนุมสาธารณะและแนวทางปฏิบัติของ กทม. 5.ความคืบหน้าการบริหารจัดการ โควิด-19 6.การดำเนินการป้องกันผลกระทบจากกฎหมายกัญชาเสรีและเฝ้าระวังปัญหาจากการใช้กัญชาในโรงเรียนสังกัดกทม.

โดยก่อนเริ่มต้นประชุม ในเวลา 10.00 น. ชัชชาติ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของตนที่ได้มาเจอหน่วยงานครบถ้วนทุกสำนักและทุกเขต ขอฝากเนื้อฝากตัว หากมีข้อผิดพลาดอันใด รบกวนให้ชี้แนะตนด้วย สำหรับเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ เป็นเรื่องของระเบียบการแต่งกาย โดยในการประชุมภายใน ข้าราชการ กทม.ไม่จำเป็นต้องใส่สูท จะผูกเนคไทหรือไม่ก็ได้ ตามสบาย หรือจะใส่เสื้อหน่วยงานก็ได้เช่นกัน เพื่อความสะดวกสบายอย่างไม่ต้องเป็นทางการ แต่กรณีที่ต้องประชุมกับหน่วยงานภายนอก ขอให้ดูความเหมาะสม ให้เกียรติผู้มาร่วมประชุม อาจจะมีความเป็นทางการมากขึ้น 

ทั้งนี้ ก่อนการเข้าประชุมในช่วงเวลา 09.00 ชัชชาติ ได้เป็นวิทยากรในการปฐมนิเทศแก่นักศึกษาฝึกงานกว่า 300 คนของกทม.ด้วยตนเอง โดยเนื้อหาการบรรยายมุ่งเน้นที่การปลูกฝังและเสริมสร้าง “กรอบความคิดแบบเติบโต (growth mindset)” มีใจความตอนหนึ่งว่า “ความโชคดี คือ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ การเตรียมตัว เจอกับ โอกาส” สิ่งสำคัญที่สุด คือ การสั่งสมความรู้และประสบการณ์ และท้ายที่สุดเราจะสามารถเปลี่ยนโอกาสที่เข้ามาในชีวิต ให้เป็นความโชคดีของเราได้ และการฝึกงานถือเป็นส่วนหนึ่งของการสะสมประสบการณ์ในชีวิต โดยได้ให้คำมั่นว่า กทม.จะต้องดูแลนักศึกษาฝึกงานเหล่านี้ให้ดี ด้วยการให้ทำงานที่หลากหลาย

ชัชชาติ นักศึกษาฝึกงาน