ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์ ออนทัวร์' บุกสมุทรสาคร ตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” ประกาศชู​จังหวัดนำเม็ดเงินจากส่งออกดึงเข้าประเทศ​มหาศาล​ - โชว์ปาดจั่นมะพร้าว ก่อนเปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของประชาธิปัตย์

วันที่ 22 ต.ค. 2565 จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้สหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ และตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” ซึ่งเป็นภารกิจแรก "จุรินทร์ ออนทัวร์" ในการลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์S__49422350.jpg

จุรินทร์​ กล่าวกับเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวในพื้นที่ว่า​ จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ เศรษฐกิจจังหวัดขึ้นอยู่กับ 3 เรื่องใหญ่ คือ

1.อุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นตัวขับเคลื่อนการส่งออกสำคัญให้ประเทศ โดยปีที่ผ่านมาสามารถสร้างเงินจากการส่งออกอย่างเดียว ไม่นับอย่างอื่น 8.5 ล้านล้านบาท​ ถือเป็นเงินมหาศาลและกลายเป็นตัวขับเคลื่อน GDP ของประเทศ ขณะที่การท่องเที่ยวยังเดี้ยงอยู่ ในอนาคตการท่องเที่ยวและการส่งออกถือเป็นสิ่งสำคัญและนี่ถือเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ต่อไปในอนาคต 

2.ด้านการประมง ถือเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่ภาคประมงต้องกลับมาฟื้นกันใหม่ เนื่องจากเกิดอะไรขึ้นตนคงไม่ต้องพูดตรงนี้ แต่ในวันข้างหน้าประมงจะต้องกลับมา

3.ด้านการเกษตรพืชการเกษตรหลายตัวในจังหวัดสมุทรสาครมีศักยภาพ เช่น ลำไย มะพร้าวน้ำหอม รวมไปถึงกล้วยไม้ ฉะนั้นจังหวัดสมุทรสาครถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงจังหวัดหนึ่ง ของภาคกลาง และของประเทศโดยเฉพาะที่บ้านแพ้ว

ทั้งนี้ หากสามารถนำเกษตรพันธสัญญา พาผู้ซื้อและผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศมาพบกัน ก็จะทำให้มีหลักประกันในการซื้อขายล่วงหน้า จะถือเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าเพิ่มราคาให้กับผลผลิต ซึ่งกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯยินดี ที่จะช่วยในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกล่าวเปิดศูนย์การเรียนรู้ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินชมการทำงานของสหกรณ์ฯ และปีนต้นมะพร้าวน้ำหอม เพื่อทดลองปาดจั่นมะพร้าว เพื่อเอาน้ำตาลจากต้นมะพร้าวไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆต่อไป

ขณะที่ภารกิจในช่วงบ่าย จุรินทร์ จะไปเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสมุทรสาครของพรรคทั้ง 4 เขต พร้อมพบปะและร่วมกิจกรรมสัมมนาสมาชิกพรรคฯ 

สำหรับ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ชวพล วัฒนพรมงคล รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ,เขต 2 ภูดิส แก้วตระกูลโชติ อดีตรองนายก อบต.ท่าทราย ,เขต 3 ธนวัฒน์ ทองโต (สจ.ช้าง) ทนายความ และ เขต 4 นิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขต 3