ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งติดตามความคืบหน้าเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ที่จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ผ่านแฮชแท็ก #prayforkorea โดยตามรายงานระบุว่า เพลิงกระจายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วเนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง ล่าสุดมีคนเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

สำนักข่าวของประเทศเกาหลีรายงาน ว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ในโกซองทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 11 คน โดยตามรายงานจากศูนย์ควบคุมไฟคังวอน ว่าไฟเริ่มลุกไหม้จากริมถนนในโกซอง ตอนเวาลาประมาณ 19.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นลุกลามเป็นวงกว้างไปตามแนวภูเขา ทำให้ต้องอพยพผู้อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวราว 4,000 คน ออกนอกพื้นที่ไปยังที่ปลอดภัย โดยล่าสุดคาดว่าพื้นที่ความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้อยู่ที่ประมาณ 2.5 ตารางกิโลเมตร บ้านเรือนของประชาชนเสียหายแล้วราว 120 หลังคาเรือน โดยมีเรือนกระจกที่ทำจากพลาสติกชนิดไวนิลรวมอยู่ด้วย สาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วนั้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีอากาศแห้ง และลมแรง

ด้านโลกออนไลน์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ร่วมกันติดแฮชแท็ก #prayforkorea เพื่อส่งกำลังใจให้กับชาวเกาหลีทุกคนให้ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ และขอให้ทุกคนปลอดภัยด้วย พร้อมๆ กับการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อเนื่อง 

ขณะนี้รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติจากไฟป่าครั้งนี้ พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ที่มา : yonhap , The Korea Herald