ไม่พบผลการค้นหา
'ลูกนัท' เผยความรู้สึกผิด ข่าวการตาย 'เสธ.แดง' ขอขมาทหารของประชาชนต่อความพลาดพลั้ง สัญญาจะต่อสู้ นำความยุติธรรมกลับคืนมา

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท อดีตแนวร่วม กปปส. เปิดเผยถึงความรู้สึกผิดต่อการทราบข่าวการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ผู้ถูกลอบยิงที่ศีรษะในช่วงค่ำวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างประเทศ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ธนัตถ์ ระบุ แม้ติดภารกิจในช่วงวันงานครบรอบไว้อาลัยท่าน จึงขอนำพวกหรีดมาวางไว้ที่นี่ วันนี้ หากย้อนกลับในห้วงอดีตเมื่อตอน เสธ.แดง หรือท่าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ได้ถูกลอบสังหารจนเสียชีวิตนั้น ผมยังหลงงมงายในเรื่องชนชั้น นั่งชูคอบนหอคอยงาช้าง ผมในวันนั้นได้หัวเราะเยาะเย้ย ดีใจกับการเสียชีวิตของ เสธ.แดง ในครั้งนั้น อย่างไม่สนใจสิ่งใดๆ และไม่ได้ไตร่ตรองเลยว่าผิดหลักมนุษยธรรมบ้างไหม กับการที่ใครบุคคลใดบุคคลหนึ่งต้องจากโลกใบนี้ไป

"มาบัดนี้ที่ผมได้ยืนฝั่งประชาธิปไตย ฝั่งพ่อแม่พี่น้องคนเสื้อแดง ผมจึงได้เห็นแล้วว่าการกระทำของผมในตอนนั้นมันน่ารังเกียจมากขนาดไหน กับการกระที่ไม่มีแม้แต่ความเป็นคนในตัวผมเลยแม้แต่สักนิดเดียว"

ธนัตถ์ ระบุว่า แม้วันนี้จะล่วงเลยวันและเวลาครบรอบในวันนั้นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องนำพวงหรีดของผมเพื่อเป็นการขอขมาต่อ ‘ทหารของประชาชน’ หรือ เสธ.แดง ที่ผมได้เป็นคนโง่ ได้พลาดพลั้งทำลงไปในตอนนั้น และผมขอสัญญาว่าผมจะต่อสู้เคียงข้างพ่อแม่พี่น้องคนเสื้อแดง เพื่อทวงเอาความยุติธรรมกลับคืนมาให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องของ เสธ.แดง เท่านั้น แต่รวมไปถึงวีรชนคนเสื้อแดงที่ได้ลาลับจากโลกนี้ไปแล้วทุกๆ ท่าน และขอแสดงความเสียใจ ขอขมาจากพี่เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล ด้วยเช่นกัน ด้วยรักและอาลัยอย่างยิ่ง ลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย