ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพายุ "ปาบึก" ตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ จ.นครศรีธรรมราช สั่งการแม่ทัพภาคที่ 4 ดูแลอย่างทั่วถึง ชี้แจงมีทหารไว้ช่วยประชาชน ระบุพวกที่พูดเก่งมาช่วยได้ไหม อย่าปล่อยให้การเมืองทำลายประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการซ่อมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่ชุมชนปากนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างทางได้พบปะทักทายให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัย และได้ช่วยพลทหารที่กำลังซ่อมแซมบ้านเรือนด้วยการตอกตะปูหลังคา และส่งกระเบื้อง พร้อมกล่าวกับทหารที่มาซ่อมบ้านว่า “ทำดีให้ทุกคนรู้ว่ามีทหารไว้ทำไม” 

ขณะเดียวกันนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า “รู้หรือยังมีทหารไว้ทำไม มีไว้ช่วยชาวบ้านไง ใช่หรือเปล่า ถ้าไม่มีใครจะมาช่วยล่ะ พวกที่พูดเก่งๆ มาช่วยได้ไหม?” 

ระหว่างทางนายกรัฐมนตรีที่นายกรัฐมนตรีเดินตรวจเยี่ยมมีผู้ชายมีอายุคนหนึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้ามาขอเงินนายกฯ 500 บาท เพราะตนได้รับเงินเพียงแค่ 300 บาท นายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้เงิน แต่ตอบกลับไปว่าเขาต้องดูกติกาไง เดี๋ยวเขาก็เพิ่มให้ จากนั้นก็พูดคุยกับประชาชนที่มาร้องเรียนความเสียหายจากภับพิบัติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะซ่อมแซมบ้านเรือนให้ทุกคน รู้ว่ามันลำบาก แต่ขอให้ทุกคนอดทน เดี๋ยวมันก็จะผ่านพ้นไป พร้อมกำชับให้ประชาชนทุกคนดูแลสุขภาพจะได้ไม่เจ็บป่วย

ก่อนกลับขึ้นรถมีประชาชนจำนวนมากมาส่งนายกฯ และถ่ายรูป พร้อมตะโกนบอกว่าอยากให้เป็นนายกฯ ต่ออีก 8 ปี รักนายกฯ ทหารรักประชาชน ประชาชนก็จะดูแลทหาร ซึ่ฃนายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า 

“ไม่ดูแลกันแล้วใครจะดูแลล่ะ ผมก็เป็นทหารเหมือนกัน ผมรู้ว่าเขาลำบากเหมือนกันนะทหาร หน่วยงานมีกำลังพลไหม? ไม่มี สั่งวันนี้พรุ่งนี้มา สั่งวันนี้คืนนี้มา ใครล่ะ? ทหารทั้งนั้นแหละ แล้วเดี๋ยวมันก็จะดีขึ้น ไม่มีอะไรดีขึ้นแปบเดียวมันก็จะพัง ดียังไงมันก็พัง ทุกครั้งมันจะมีแบบนั้นตลอด แล้วก็ล่ม แล้วก็ล่มทุกที ทำให้มันมั่นคงยั่งยืนได้ไหม ฝากด้วยในพื้นที่นะ อย่าให้การเมืองมันมาทำลายประเทศเราอีกเลย”

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องแผนการฟื้นฟูเยียวยา และกำชับให้ซ่อมแซมบ้านเรือนทุกครัวเรือนอย่างทั่วถึง ก่อนที่จะเดินทางไปขึ้นเรือเพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมขังต่อไป



นายกฯ นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (6 ม.ค. 2562) ถนนจากตัวเมืองมาที่ตำบลปากนครมีเสาไฟฟ้าและต้นไม้ล้มระเนระนาดอยู่บริเวณริมถนนและขอบถนนสองฝั่ง พื้นถนนในชุมชนมีเศษขยะและโคลนหนา แต่เมื่อวานเย็นและเมื่อเช้าวันนี้มีหน่วยงานรัฐเข้ามาทำความสะอาด เก็บต้นไม้และเสาไฟฟ้าที่ขวางทางไปอยู่ริมถนน และลงเสาไฟฟ้าฟ้าใหม่ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงไม่กี่ชั่วโมง และวันนี้ (7 ม.ค. 2562) มีพลทหารจากกองทัพภาคที่ 4 มาตั้งเต็นท์บริการทำความสะอาดรถมอเตอร์ไซค์ และเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนในชุมชนปากนคร

ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 7 ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำพวงหรีดมาเคารพศพเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่เสียชีวิตระหว่างช่วยเหลือชาวบ้านขณะเกิดพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่ม จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปสามแยกเนินตาขำ ตำบลบางพระ อำเภอปากพนัง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัย โดยมอบถุงยังชีพ พร้อมกล่าวให้กำลังใจกับผู้ได้รับความเดือดร้อน


VTK_1852.jpg

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สบายใจหลายวัน เพราะทราบว่าจะเกิดพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มภาคใต้ แม้ว่าที่ผ่านมา รัฐบาลจะเตรียมการรับมือมาอย่างต่อเนื่องก่อนเกิดพายุ และระหว่างที่เกิดพายุได้เฝ้าติดตามและสั่งการให้เตรียมพร้อมรับมือจนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถือว่าประเทศไทยเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนดูแลบ้านเมืองให้เรียบร้อย เพราะไม่อยากให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะช่วงการเลือกตั้ง ที่จะต้องดำเนินการควบคู่กับการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จะต้องผ่านพ้นไปด้วยดี เพื่อประเทศจะได้มีหลักชัยครบสมบูรณ์

“ยืนยันว่าประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้งแน่นอน ในห้วงเวลาที่เหมาะสม จึงขออย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนที่กล่าวหาว่ารัฐบาลอยากอยู่ต่อโดยจะล้มเลือกตั้ง หรือใช้กลไกอำนาจทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ซึ่งไม่เป็นความจริง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถตรวจดูความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัย และนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ โดยโรงเรียนแห่งนี้ใช้เป็นศูนย์อพยพในระหว่างเกิดพายุ นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทาย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมชิมไก่ทอดและไข่เจียวของโรงครัวพระราชทาน และชมว่าอร่อยรสชาติดี และได้ร่วมปรุงอาหารคั่วกลิ้งหมู นอกจากนี้ได้มอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้เด็กนักเรียน และร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง


ประยุทธ์ นครศรีธรรมราช 190107140446000000.jpg


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ประสบภัยทุกคนมีกำลังใจที่ดี จากนี้รัฐบาลจะเร่งสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมสิ่งที่เสียหายโดยเร็ว ทั้งนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนทุกคน และจะพระราชทานรายได้จากการจัดงานอุ่นไอรักคลายความหนาวฯ มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

หน.พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ บ้านแหลมตะลุมพุก หมู่3 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยพบว่าจุดนี้น้ำประปาและไฟฟ้า ยังไม่สามารถใช้การได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวทักทายกับพี่น้องชาวแหลมตะลุมพุก ตอนหนึ่งว่า ทราบความเดือดร้อนของพี่น้องที่บ้านเรือนเสียหาย จากผลกระทบของภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ พรรคได้มอบหมายและกำชับ ส.ส.ในพื้นที่ให้ประสานกับหน่วยงานภาครัฐ ในเรื่องการช่วยเหลือ และเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น ให้ครอบคลุม และทั่วถึงที่สุด 

ซึ่งหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อไปที่ศูนย์ประสานงานของพรรคฯ ประจำพื้นที่ได้ เพื่อจะได้ดำเนินการประสานความช่วยเหลืออีกหนึ่งช่องทาง “เชื่อว่าไม่ว่าจะมีวิกฤติภัยใดๆ คนไทยก็ไม่ทิ้งกัน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


อภิสิทธิ์