ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯเศรษฐา ติดตามน้ำท่วม จ.ตราด ใน อ.คลองใหญ่ฯ , ต.สะตอ อ.เขาสมิงฯ เป็นห่วงประชาชน พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ เผย รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการด้วยตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายวันนี้ฝนตกติดต่อกันทำให้หลายพื้นที่มีน้ำหลากซึ่งผมก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และต้องขอขอบคุณ กองทัพ  ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และทุกคนในพื้นที่ที่เร่งช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยได้อย่างทันท่วงทีครับ

โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.สะตอ อ.เขาสมิงฯ จ.ตราด ที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย เข้าขนย้ายสิ่งของ แจกจ่ายอาหาร และถุงยังชีพ

และพื้นที่ อ.คลองใหญ่ฯ ที่เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตัดและเคลื่อนย้าย ต้นมะพร้าว เพื่อนำไปทำหลักผูกเรือในพื้นที่ประสบภัย จากเหตุฝนตกหนักและพายุลมแรง และยังเป็นการแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูท่าเรือในพื้นที่บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ผมจะเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป ก็ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ยังคงติดตามเฝ้าระวัง ซึ่งทางท่าน รมว. เกษตรฯ จะลงพื้นที่ไปตรวจราชการด้วยตัวเองเช้านี้ครับ

จากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตราด ได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่ง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดการเดินทางมาจังหวัดตราด เพื่อรับฟังติดตามสถานการณ์อุทกภัย พบปะพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมนำถุงยังชีพและน้ำดื่ม ณ อบต.สะตอ อ เขาสมิง ด้วย


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด

ขณะที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในตำบลสะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังคงน่าเป็นห่วง แม้ระดับน้ำในคลองสะตอจะลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงท่วมขัง 9 หมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง

ล่าสุด (29 ก.ค. 67) นายปราโมทย์ จันทร์กระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะตอ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหลักเกาะสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ และผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยนำอาหารปรุงสำเร็จและน้ำดื่มมอบให้ พร้อมจัดเรือจำนวนมากอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกพื้นที่

ผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้ พื้นที่การเกษตร เสียหายกว่า 8,681 ไร่  เกษตรกรได้รับผลกระทบ 743 ราย

พืชผลเสียหายจำนวนมาก ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ยางพารา ลำไย ปาล์มน้ำมัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ขณะที่ โรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม จ.ตราด ได้ออกประกาศ เรื่อง จัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ (Online) เนื่องจากเหตุวาตภัย ระหว่างวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม – วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2567 (ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนติดตามข่าวสารจากเพจเฟซบุ๊กโรงเรียน)

453484794_930166885583204_4696636557480577063_n.jpg