ไม่พบผลการค้นหา
2 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่" อภิปรายจี้ สภาฯ กอบกู้ภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นกลับคืน เริ่มต้นจากการประหยัดงบประมาณค่าอาหารของ ส.ส. พร้อมขอให้ติดตามคดีลอบทำร้ายนักการเมือง 15 คดี ที่ไม่มีความคืบหน้าถึง 12 คดี

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 7 ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้นำความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่เข้าหารือในที่ประชุม

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ขอหารือในที่ประชุมให้ติดตามคดีลอบทำร้ายนักกิจกรรมที่เกิดขึ้นหลายคดีในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่มีการเลือกตั้งและมีนายกฯคนใหม่แล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 15 ปีมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย 3 คดี อีก 12 คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไล่เรียงตั้งแต่คดีของนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกทำร้ายร่างกายถึง 9 ครั้ง ถูกเผารถยนต์ 2 ครั้ง

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ดเส้นทางสีแดง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถูกโทรศัพท์ข่มขู่หลังจากออกมาวิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกาย

นางอมรัตน์ กล่าวว่า ในสังคมประชาธิปไตยความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติซึ่งไม่ควรนำมาสู่การทำร้ายร่างกาย ขณะที่เหตุผลที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้างว่าไม่สามารถดำเนินคดีได้เป็นเหตุผลที่คลาสสิค คืออ้างว่ากล้องวงจรปิดเสีย แต่ทั้งนี้เชื่อว่าหากมีความจริงใจ ไม่ดำเนินการแบบสองมาตรฐานจะสามารถติดตามคดีเหล่านี้ได้ โดยไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ไทย

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายงบประมาณของสภาฯ หลังจากได้โพสต์ภาพบุฟเฟ่ต์อาหารที่จัดเลี้ยงให้กับ ส.ส.ผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ซึ่งเป็นบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารหลากหลายที่จัดขึ้นภายในห้องอาหารของที่ประชุมสภาฯ ชั่วคราว อาคารหอประชุม TOT นายเท่าพิภพตั้งข้อสังเกตว่า อาหารมากเกินความจำเป็นหรือไม่ เพราะงบประมาณที่นำมาใช้เป็นสวัสดิการให้กับ ส.ส.มาจากภาษีประชาชน

นายเท่าพิภพ ย้ำว่า หากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของสภาฯ และกอบกู้ภาพลักษณ์ความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อสภาฯ แห่งนี้กลับคืนมา ต้องพิจารณาการใช้จ่ายงบประมาณของสภาในเรื่องนี้ ท่ามกลางปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน