ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' เมิน 'ชลน่าน' ได้กลิ่นรัฐประหาร ชี้ทุกครั้งมีรัฐประหารจะไม่ได้กลิ่น ขอให้กำลังใจ พปชร.ในการแก้ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาล

วันที่ 26 ม.ค. ที่รัฐสภา วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร บอกว่าได้กลิ่นการทำรัฐประหารว่า วันนี้ตนมองปัญหาเรื่องคราบน้ำมันและปัญหาภายในประเทศเป็นอะไรที่ใหญ่กว่า และที่ผ่านมา การปฏิวัติแต่ละครั้งไม่เคยมีกลิ่นโชยเลยสักครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่ได้กลิ่นมันจะไม่มี แต่ทุกครั้งที่มีมันจะไม่มีกลิ่น 

เมื่อถามว่าเสถียรภาพของรัฐบาลตอนนี้น่าเป็นห่วงหรือไม่นั้น วราวุธ ระบุว่า ก็เข้าใจว่าพรรคใหญ่แต่ละพรรคมีเงื่อนไขหลายอย่าง อย่างเช่นพรรคชาติไทยพัฒนาเองก็เคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีปัญหาหลายอย่างจึงเข้าใจข้อจำกัดของพรรคพลังประชารัฐ และขอเป็นกำลังใจในการแก้ไขปัญหา 

ส่วนความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐนั้น ตนจำได้ว่าตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2562 ที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีหลายฝ่าย และสื่อมวลชนหลายๆแขนงตั้งข้อสังเกตว่าง่อนแง่นตั้งแต่ ก.ค.62 จนถึงปัจจุบัน และคงง่อนแง่นไปถึงกลางปี 2566 หรือจนครบสมัยก็ได้ ดังนั้นการเมืองเป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหา