ไม่พบผลการค้นหา
'เอกนัฏ​' เผยที่ประชุม​ รทสช.มีมติตั้งทีมโฆษกพรรคฯ แล้ว​ ก่อนเปิดตัว​ 30 มิ.ย.​นี้​ - ลั่นจุดยืนไม่โหวต 'ประธานสภาฯ​-นายกฯ​' ให้พรรคก้าวไกล

เอกนัฏ​ พร้อม​พันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ กล่าวถึงที่ประชุมร่วมในวันนี้ว่า​ ในวันนี้มีการแต่ตั้งโฆษกและทีมโฆษกของพรรค​ โดยมี อัครเดช​ วงษ์พิทักษ์​โรรจน์​ ส.ส. ราชบุรี เป็นโฆษกฯ​ รัดเกล้า​ สุวรรณคีรี​ , พงศ์พล​ ยอดเมืองเจริญ​ และ ชินภัสร์​ กิจเลิศสิริวัฒนา​ เป็นรองโฆษกพรรค​ ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 นี้​ 

ส่วนกรณีที่ตนโพสต์​ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค​ จนถูกตีความว่าพร้อมทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านนั้น เอกนัฏ​ ชี้แจง​ว่า​ ​จริงๆแล้วไม่ใช่​ อาจมีการตัดข้อความ​ แต่ตนต้องการจะสื่อว่าเป็นการเริ่มภารกิจใหม่​ถึงแม้ว่า ก่อนเลือกตั้งแต่จบไปแต่มีภารกิจทั้งในและนอกสภาฯ ที่ต้องทำต่อไป​ ส่วนจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลนั้น ส.ส.ของพรรคทุกคนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด

เมื่อถามว่าในที่ประชุมวันนี้ได้มีการหารือถึงแนวทางการโหวตประธานรัฐสภาหรือไม่ เอกนัฏ​ กล่าว​ว่า​ ต้องรอดูก่อนว่าจะมีการเสนอรายชื่อใครบ้าง แต่การโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่ามีทิศทางที่จะไม่สนับสนุนพรรคที่ต้องการแก้ไขมาตรา 112 

เมื่อถามย้ำว่าหากมีการเสนอรายชื่อประธานสภาจากพรรคก้าวไกลจะไม่มีการโหวตให้ใช่หรือไม่นายเอกนัฏ​ ระบุว่า​มันยังไม่ถึงตรงนั้น​ "แต่สำหรับประธานพรรคก้าวไกลเราคงไม่โหวตให้​" รวมไปถึงการโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย​ 

โดยเอกนัฏ​ ยอมรับว่าพรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิม ยังไม่มีการหารือกันถึงการเสนอรายชื่อแข่งชิงประธานสภาไปอย่างไร​ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย​ แต่เราก็เตรียมใจที่จะเป็นฝ่ายค้าน​ เพราะจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับเรา​ โดยหน้าที่เราตอนนี้คือการเตรียมความพร้อมสำหรับส.ส.ของพรรค​ รวมถึงเรียกผู้สมัครที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งมาพูดคุยเพื่อทำงานนอกสภาฯไปพร้อมกัน