ไม่พบผลการค้นหา
’วิโรจน์’ นำขบวนทีมผู้สมัคร ส.ก.ประเดิมแนะนำตัวกับคนกทม. มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวังคว้าชัยชนะ กทม. ทุกเขตพื้นที่ เขตแรกเริ่มที่พระนคร ชูนโยบายพัฒนาฟื้นฟูเมืองเก่า ทวงคืนสนามหลวง เพื่อคืนพื้นที่พักผ่อนให้กับประชาชน

วันที่ 31 มี.ค. 2565 โรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)) หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล เดินทางออกจากศาลาว่าการ กทม. 2 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกล ทั้ง 50 เขต มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเดิมพื้นที่เขตพระนคร พาผู้สมัครแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนคึกคัก โดย วิโรจน์ได้ให้สัมภาษณ์ถึงหมายเลขที่จับได้ในวันนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เบอร์ 1 เพราะหมายถึงประชาชนต้องมาอันดับ 1 สอดคล้องกับนโยบายของพรรค สร้างเมืองที่คนเท่ากัน

ทันทีที่เดินทางพร้อมคณะถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเขตพระนคร วิโรจน์ ย้ำถึงนโยบายทวงคืนสนามหลวงและนโยบายพัฒนาพื้นที่เมืองในเขตเมืองเก่าว่า การทวงคืนสนามหลวง คือ การคืนชีวิตของผู้คน คืนย่าน พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และคืนการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะการจัดระเบียบที่แล้วมาละเลยชีวิตของคน กทม. มีคนจำนวนมากในอดีตที่ใช้พื้นที่สนามหลวงสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งที่สนามหลวงถูกล้อมรั้ว มำกิจกรรมได้ไม่สะดวก และผลักให้ประชาชนต้องลงไปเดินบนถนน สุ่มเสี่ยงต่ออันตราย

วิโรจน์ ก้าวไกล  AE18-C4123A6B2BAF.jpegวิโรจน์ ก้าวไกล  8301-DC063E3F3123.jpeg

นอกจากคืนสนามหลวงให้คน กทม. และคืนชีวิตให้ย่านนี้ด้วย โดย วิโรจน์ยังตั้งใจจะโละระเบียบข้าราชการที่เน้นออกคำสั่งอวดเบ่ง แต่จะนำเอาเวทีประชาพิจารณ์ การพูดคุย และหาทางออกร่วมกัน มาปรับใช้กับการจัดระเบียบย่านเมืองเก่า

วิโรจน์เชื่อว่า การบริหารเมืองที่คือการรับฟัง พูดคุย และร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการออกคำสั่งอย่างที่แล้วมา

จากนั้น วิโรจน์เดินทางถึงศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เพื่อแสดงสัญลักษณ์วาพร้อมเข้าไปทำหน้าที่ผู้ว่าฯ เพื่อคนกรุงเทพทุกคน

วิโรจน์ ก้าวไกล  หาเสียง F4-87242CBB2CB3.jpeg