ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' นำทีมก้าวไกลร่วมยินดีภาคีสีรุ้ง ระบุความหลากหลายจะมีที่ยืนในสังคมไทย 'ธัญญ์วาริน' อดีต ส.ส.ก้าวไกล เข้าร่วม เผยเป็นคนยุคเก่ามอง 'สมรสเท่าเทียม' ฝันที่ไม่กล้าฝัน

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา บริเวณประตูฝั่งวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทน ส.ส.จากพรรคก้าวไกล นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินเหยียบธงรุ้งแสดงความยินดีกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าภาคีสีรุ้ง และให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน หลังหลังสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... หรือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่ ‘ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์’ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นผู้เสนอ 

LINE_ALBUM_220615_28.jpg

พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่หมดความฝัน และสิ้นหวังไปนานแล้วกับประเทศนี้ ตนคิดว่าวันนี้เป็นคำตอบของพวกคุณที่เห็นว่า การเมืองไทยมีความเป็นไปได้อยู่ อาทิตย์ที่แล้วเราพิสูจน์ให้ประชาชนเห็น วันนี้ก็ได้พิสูจน์อีกรอบ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน อาชีพอะไร คุณจะมีที่ยืนในประเทศของเรา 

พิธา เสริมว่า วันนี้เป็นการส่งสัญญาณให้กับพี่น้องประชาชนที่ต่อสู้มาก่อน ไม่มีอะไรที่ไม่โอเคกับพวกท่าน พวกท่านสามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ ท่านสามารถสร้างครอบครัว วางแผนชีวิตได้ร่วมกัน สำหรับคนที่เป็นเยาวชน ไม่ว่าคุณจะคุยกับพ่อแม่ และรู้สึกว่าไม่ตรงกับเสียงภายในใจ วันนี้ก็ได้เป็นคำตอบของพวกคุณแล้วว่า การเมืองไทยมันสามารถเป็นไปได้ 

LINE_ALBUM_220615_23.jpg

ขณะที่ ธัญวัจน์ กล่าวว่า เวลาข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ไม่เคยเข้าใจเลยว่า ส.ส.ต้องทำอะไร แต่ตอนที่เห็นแฮชแท็ก #สมรสเท่าเทียม ขึ้นอันดับ 1 ในโลกออนไลน์ ก็น้ำตาไหล และตระหนักดีว่านี่เป็นพลังเสียงของทุกคน และเข้าใจความเป็นสภาผู้แทนราษฎรของจริง รวมถึงอยากเอาเรื่องของคนที่มีความหลากหลายทางเพศทุกคนไปอภิปรายในสภาฯ 

ภาคีสีรุ้ง.jpg

ด้าน ธัญญ์วาริน อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ระบุว่า ไม่กล้าคิด ไม่กล้าฝัน ตนเป็นกะเทยยุคเก่าที่ไม่กล้าคิดว่าจะมีวันนี้ เพราะตลอดชีวิตถูกกดมาตลอดว่าให้อยู่อย่างเจียมเนื้อเจียมตัว ถูกบอกมาตลอดว่า เป็นกะเทยได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ไม่คิดฝันว่าเราจะมีวันนี้ที่ตนได้มีส่วนร่วมของสมรสเท่าเทียมตั้งแต่เข้าพรรคอนาคตใหม่ จนถึงพรรคก้าวไกล มันเป็นอุดมการณ์ที่เรายึดมั่นในการทำงานทุกวัน ไม่ว่าจะทำอะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเห็นคนเท่ากัน