ไม่พบผลการค้นหา
เตือนฉันท์มิตร 'ก่อแก้ว พิกุลทอง' วอน 'จตุพร' -เพื่อไทย ต่างฝ่ายลุยหาเสียง หยุดตอบโต้กันไปมา ชี้โจมตีบ้านเก่าไม่เป็นผลดีต่อ นปช.

ก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ของ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เพื่อช่วย บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หาเสียงชิงนายก อบจ.และมีการกล่าวพาดพิง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และมวลชนในพื้นที่ ว่า เข้าใจเหตุผลที่จตุพร ไปหาเสียงช่วยบุญเลิศ เพราะมีความผูกพันกัน แต่จตุพรไม่ควรโจมตีพรรคเพื่อไทย เพราะตนและจตุพร ก็ต่างเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่ามีผูกพันกับพรรคและครอบครัวชินวัตรมายาวนาน การหาเสียงควรหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ เน้นนโยบายที่จะแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งๆ ขึ้นอย่างไร 

ทั้งนี้สิ่งที่มวลชนตั้งคำถามเรื่องการไปช่วยบุญเลิศ จตุพรควรจะชี้แจงด้วยเหตุผล ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าอธิบายได้ ไม่ควรไปตอบโต้ฟาดงวงฟาดงากับมวลชน โดยเฉพาะการขู่ว่าจะฟ้อง ยิ่งไม่ควรการเป็นประธาน นปช. ต้องทำให้มวลชนและสังคมยอมรับ ทุกอย่างที่มวลชนสงสัย ต้องสามารถอธิบายและชี้แจงให้เข้าใจได้หมด 

นอกจากนี้ จ.เชียงใหม่ ถือเป็นบ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร การที่ครอบครัวชินวัตร เลือกที่จะสนับสนุนใคร ตนเชื่อว่าก็เพราะมั่นใจว่าจะทำงานด้วยกันได้และจะทำตามนโยบายที่แนะนำไว้ จึงต้องเคารพการตัดสินใจลงสมัคร นายก อบจ. ของบุญเลิศ อดีตแชมป์เก่า ทางสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ต้องเคารพและแข่งขันหาเสียงกันไปให้ชาวเชียงใหม่ตัดสินใจ ตามระบอบประชาธิปไตย ว่าใครจะสามารถพัฒนา จ.เชียงใหม่ได้

“การเปิดศึกทะเลาะกับเยาวภา ซึ่งเป็นน้องสาวนายทักษิณ และเป็นภรรยาสมชาย และเป็นพี่สาว ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งล้วนแต่บุคคลที่พวกเราให้ความเคารพอย่างยิ่งและทำงานร่วมกันมายาวนาน จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของ นปช.ตราบที่นายจตุพร ยังนั่งในตำแหน่งประธาน นปช. ต้องนึกถึงผลกระทบที่ตามมาด้วยอย่างไรก็ตาม ผมในฐานะมิตรจึงขอร้องนายจตุพรและพรรคเพื่อไทย ยุติการตอบโต้กันไปมา ให้จบกันเพียงเท่านี้ ที่ออกหมัดกันไปแล้ว ก็ให้แล้วกันไป ต่อจากนี้ไป ไม่ว่าเวทีไหน หาเสียงกันแบบฉันมิตรและสร้างสรรค์เพื่อประชาชนในจังหวัดนั้นๆ” ก่อแก้ว กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง