ไม่พบผลการค้นหา
เทอร์มินอล 21 ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่าง รปภ.ห้างกับคนขับรถแท็กซี่ ยืนยันห้างฯ ไม่สนับสนุนแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์

ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ออกแถลงการณ์สืบเนื่องจากกรณีมีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างพนักงานรักษาความปลอดภ��ย (รปภ.) กับคนขับรถแท็กซี่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ทางศูนย์ฯ ขอเรียนชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ก.ย. 2561 ว่า

เวลาประมาณ 16.00 น. รถแท็กซี่ทะเบียน ทห - 468 เข้ามาบริเวณศูนย์ฯ และปฏิเสธการรับผู้โดยสาร รปภ.จึงแจ้งให้คนขับรถคันดังกล่าวออกจากจุดรับ-ส่งผู้โดยสารของศูนย์ฯ บริเวณประตู 2 เพื่อให้รถแท็กซี่คันอื่นได้เข้ามารอรับผู้โดยสารแทน ตามนโยบายของศูนย์การค้าฯ ที่ "ไม่สนับสนุนแท็กซี่ ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์" ซึ่ง รปภ. ได้ปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

โดยรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับรถออกจากจุดรับ-ส่งผู้โดยสาร แต่ระหว่างนั้น เกิดมีปากเสียงกับ รปภ. จากนั้นคนขับลงจากรถและตรงเข้าทำร้าย รปภ. โดย รปภ.ที่อยู่ใกล้เคียงพยายามเข้าไกล่เกลี่ยแต่ไม่สำเร็จ จนถึงขั้นทะเลาะวิวาทชุลมุนดังภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอดังกล่าว

n.jpg


อย่างไรก็ตามศูนย์ฯ ไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง และได้ประสานงานกับหน่วยงานต้นสังกัดของพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาลงโทษตามนโยบายของบริษัท ทางศูนย์ฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมจะเรียนรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

โดยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีประชาชนเข้าไปในเพจเทอร์มินอล 21 ว่าไม่อยากให้ลงโทษ รปภ. และเห็นด้วยกับการกระทำของ รปภ. ที่ไล่รถแท็กซี่ที่จอดแช่แล้วไม่รับผู้โดยสาร แต่อยากให้แค่ตักเตือนเรื่องการใช้ความรุนแรง